[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
เมนูหลัก
link PRD
e-Learning


สำนักนายกรัฐมนตรี
นโยบายรัฐบาล
poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก


linkweb







qrcodemaker
บันทึกประจำวัน

 
  

  หมวดหมู่ : บทความ
เรื่อง : ธพว.พักหนี้น้ำท่วม 6 เดือน ธ.ก.ส.ผ่อนปรนเรื่องภาระหนี้สิน (ด้านสังคม)
โดย : สมจิตร
เข้าชม : 1717
ศุกร์์ ที่ 10 เดือน สิงหาคม พ.ศ.2561 ปักหมุดและแบ่งปัน
     

เรื่อง ธพว.พักหนี้น้ำท่วม 6 เดือน ธ.ก.ส.ผ่อนปรนเรื่องภาระหนี้สิน


นายมงคล ลีลาธรรม กรรมการผู้จัดการ ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจ      ขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (ธพว.) หรือเอสเอ็มอีแบงก์ เผยว่า ธนาคาร    ได้ออก 2 มาตรการช่วยเหลือลูกค้าธนาคารที่ได้รับผลกระทบจากภัยพิบัติ ไม่ว่าจะเป็นอุทกภัย วาตภัย โคลนถล่ม แผ่นดินไหว โดย.-

-มาตรการแรก จะพักชำระหนี้สำหรับเงินกู้ยืมแบบมีระยะเวลา ทั้งเงินต้นพร้อมดอกเบี้ยไม่เกิน 6 เดือน ส่วนสัญญาเบิกเงินทุนหมุนเวียนประเภทตั๋วสัญญาใช้เงิน      จะพักชำระดอกเบี้ยเป็นเวลาไม่เกิน 6 เดือนเช่นกัน

-มาตรการที่สอง จะออกสินเชื่อฉุกเฉินเพื่อฟื้นฟูกิจการให้ผู้ประกอบการ       ที่ได้รับความเสียหายเพื่อใช้เป็นทุนฟื้นฟูและหมุนเวียนในกิจการสำหรับลูกค้าเดิมของธนาคาร กู้สูงสุดไม่เกิน 5 ปี ปลอดชำระคืนเงินต้น 1 ปี สำหรับวงเงินสินเชื่อถ้าลูกหนี้ที่มีวงเงินอนุมัติรวมไม่เกิน 1 ล้านบาท ให้วงเงินกู้ไม่เกิน 5 แสนบาท ลูกหนี้ที่มีวงเงินอนุมัติรวมมากกว่า     1-5 ล้านบาท ให้กู้ไม่เกิน 1 ล้านบาท ลูกหนี้ที่มีวงเงินอนุมัติมากกว่า 5 ล้านบาท ให้กู้สูงสุด 2 ล้านบาท ดอกเบี้ย 4.99 เปอร์เซ็นต์ ส่วนหลักประกันให้พิจารณาหลักประกันเดิมก่อน และสามารถใช้หลักประกันบรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม (บสย.) ค้ำประกันได้

นอกจากนี้ เอสเอ็มอีที่ต้องการเงินทุนเพื่อเสริมศักยภาพธุรกิจหลังภัยพิบัติ   ผ่านไปแล้ว ธนาคารได้เตรียมสินเชื่ออัตราดอกเบี้ยพิเศษไว้รองรับสำหรับใช้ลงทุน ขยาย ปรับปรุงกิจการและหมุนเวียน

ทางด้าน ธ.ก.ส.นายสมศักดิ์ กังธีระวัฒน์ รองผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร กล่าวว่า ธ.ก.ส.อยู่ระหว่างรอดูผลกระทบจากเหตุการณ์น้ำท่วมว่าจะทำให้เกิดความเสียหายหรือไม่ อย่างไรก็ดี ฝากแจ้งให้เกษตรกรที่ได้รับผลกระทบทุกคนไม่ต้องกังวลเรื่องภาระหนี้สิน เพราะหากอยู่ในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจริง ธ.ก.ส.พร้อมออกมาตรการผ่อนปรนเรื่องภาระหนี้สินให้หลังจากที่มีการประเมินความเสียหายทั้งหมดแล้ว อีกทั้งยัง    เร็วเกินไปที่จะประเมินความเสียหายเพื่อออกมาตรการ แต่ได้ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และเตรียมเรื่องถุงยังชีพไปแจกผู้ประสบอุทกภัย ส่วนเกษตรกรที่มีหนี้สินอย่ากังวลให้ดูแลเรื่องบ้านเรือนตัวเองก่อน.

โดย   พรรณี ตั้งใจสถาปัตย์
เรียบเรียงโดย สมจิตร ตาลสุก





Not Rated stars เฉลี่ย : Not Rated จาก 0 ครั้ง.

บทความ5 อันดับล่าสุด

      สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดเพชรบูรณ์ เชิญชวนเด็ก และเยาวชน ในจังหวัดเพชรบูรณ์ สมัครเข้าร่วมการประกวดขับร้องเพลง.. เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร วันชาติ และวันพ่อแห่งชาติ ๕ ธันวาคม ๒๕๖๕ 1/ธ.ค./2565
      เตือนกันทุกหน้าหนาว‼️ อย่ากินเหล้าคลายหนาว ....อันตรายถึงตาย 20/พ.ย./2565
      ฝนตก มีน้ำขัง \"ระวังลื่นล้ม\" !! 18/ต.ค../2565
      อัปเดต‼ มอเตอร์เวย์ 8 สายทั่วไทย 24/ก.ย./2565
      สำนักงานยุวกาชาด และอาสาสมัครกาชาด สภากาชาดไทย ขอเชิญเยาวชน อายุ 18-30 ปี ที่มีใจรักในงานจิตอาสา มาเป็นตัวแทนเยาวชนทำงานกับกาชาด ในโครงการ”สรรหากุลบุตร และกุลธิดากาชาด ประจำปี 2565” สมัครทางออนไลน์หรือสแกน QR Code https://forms.gle/NWRXmTP6tSpaCx5P7 รั 16/ก.ย./2565


Based on : Maxsite1.10 Modified to ATOMYMAXSITE 2.5


Based on : Maxsite1.10 Modified to ATOMYMAXSITE 2.5