[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
เมนูหลัก
link PRD
e-Learning


สำนักนายกรัฐมนตรี
นโยบายรัฐบาล
poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก


linkweb







qrcodemaker
บันทึกประจำวัน

 
  

  หมวดหมู่ : บทความ
เรื่อง : กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศประเทศไทยจะเริ่มเข้าสู่ฤดูหนาวในวันที่ 27 ตุลาคมนี้ แล้วจะสิ้นสุดประมาณกลางเดือนกุมภาพันธ์ 2562
โดย : สมจิตร
เข้าชม : 1951
พฤหัสบดี ที่ 25 เดือน ตุลาคม พ.ศ.2561 ปักหมุดและแบ่งปัน
     

กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศประเทศไทยจะเริ่มเข้าสู่ฤดูหนาวในวันที่ 27 ตุลาคมนี้ แล้วจะสิ้นสุดประมาณกลางเดือนกุมภาพันธ์ 2562


กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศประเทศไทยจะเริ่มเข้าสู่ฤดูหนาวในวันที่ 27 ตุลาคมนี้ แล้วจะสิ้นสุดประมาณกลางเดือนกุมภาพันธ์ 2562 คาด จะมีอุณหภูมิต่ำกว่า 8 องศาเซลเซียสในหลายพื้นที่

นายภูเวียง  ประคำมินทร์ รองอธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา รักษาราชการแทนอธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา กล่าวว่า ประเทศไทยจะเริ่มเข้าสู่ฤดูหนาวในวันที่ 27 ตุลาคมนี้ แล้วจะไปสิ้นสุดประมาณกลางเดือนกุมภาพันธ์ 2562 โดยอากาศหนาวถึงหนาวจัดจะเริ่มประมาณครึ่งหลังของเดือนธันวาคม 2561 ถึงปลายเดือนมกราคม 2562
ฤดูหนาวประเทศไทยจะได้รับอิทธิพลจากลมเย็น หรือมวลอากาศเย็นที่แผ่ลงมาจากประเทศจีน ทำให้ภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือรับสัมผัสความหนาวเย็นได้ตั้งแต่ต้นฤดูก่อนภาคอื่นๆ โดยระยะเริ่มแรกของการเริ่มต้นเข้าสู่ฤดูหนาวจะพบว่าบริเวณประเทศไทยตอนบนอาจมีฝนตกได้ จากนั้นอุณหภูมิจะเริ่มลดลงและบางช่วงเวลาที่อากาศอุ่นขึ้นจะมีหมอกเกิดขึ้นได้ในตอนเช้า
ภาพรวมฤดูหนาวในไทยโดยปกติจะเป็นอากาศที่เย็นสบาย มีอุณหภูมิต่ำสุดเฉลี่ยประมาณ 20-21 องศาเซลเซียส ยกเว้นภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยเฉพาะบริเวณยอดเขาจะมีอากาศหนาวถึงหนาวจัดจนบางครั้งเกิดน้ำค้างแข็ง หรือแม่คะนิ้ง คาดว่า ฤดูหนาวปีนี้ความหนาวเย็นใกล้เคียงกับปีที่ผ่านมา บริเวณที่มีโอกาสเกิดอากาศหนาวถึงหนาวจัด อาจมีอุณหภูมิต่ำกว่า 8 องศาเซลเซียส เช่น เชียงราย ตาก พะเยา น่าน เลย สกลนคร และนครพนม
รองอธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา กล่าวย้ำว่า ส่วนฤดูหนาวภาคใต้จะไม่หนาวแต่จะเป็นฤดูฝน อาจจะมีอากาศเย็นบางแห่งในบางวันส่วนมากตอนบนของภาค ซึ่งภาคใต้ฝั่งอ่าวไทยมีฝนตกชุกหนาแน่น จะเกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลากและน้ำล้นตลิ่งได้ ส่วนทะเลฝั่งอ่าวไทยคลื่นลมจะมีกำลังแรง ฤดูหนาวอากาศจะเย็นและแห้งกับมีลมแรง อาจทำให้เกิดอัคคีภัยและไฟป่าได้ต้องระวังเรื่องการแพร่กระจายของฝุ่นละอองและหมอกควันจากการเผาไหม้ด้วย
พื้นที่หลายแห่งอาจจะประสบภัยหนาว ประชาชนจึงควรเตรียมเครื่องนุ่งห่มและรักษาสุขภาพในช่วงอากาศเปลี่ยนแปลง สำหรับเกษตรกรที่เลี้ยงสัตว์ในโรงเรือนควรให้ความอบอุ่นแก่สัตว์เลี้ยงในช่วงที่มีอากาศหนาวเย็นด้วย ขณะเดียวกันจากอุณหภูมิที่ลดต่ำลงในหลายพื้นที่จะส่งผลดีกับการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจในพื้นที่

ข้อมูลข่าวและที่มา

ผู้สื่อข่าว : ปิยาพรรณ ยังเทียน / สวท.ผู้เรียบเรียง : ธนพิชฌน์ แก้วกาแหล่งที่มา : Radio-สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย





Not Rated stars เฉลี่ย : Not Rated จาก 0 ครั้ง.

บทความ5 อันดับล่าสุด

      สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดเพชรบูรณ์ เชิญชวนเด็ก และเยาวชน ในจังหวัดเพชรบูรณ์ สมัครเข้าร่วมการประกวดขับร้องเพลง.. เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร วันชาติ และวันพ่อแห่งชาติ ๕ ธันวาคม ๒๕๖๕ 1/ธ.ค./2565
      เตือนกันทุกหน้าหนาว‼️ อย่ากินเหล้าคลายหนาว ....อันตรายถึงตาย 20/พ.ย./2565
      ฝนตก มีน้ำขัง \"ระวังลื่นล้ม\" !! 18/ต.ค../2565
      อัปเดต‼ มอเตอร์เวย์ 8 สายทั่วไทย 24/ก.ย./2565
      สำนักงานยุวกาชาด และอาสาสมัครกาชาด สภากาชาดไทย ขอเชิญเยาวชน อายุ 18-30 ปี ที่มีใจรักในงานจิตอาสา มาเป็นตัวแทนเยาวชนทำงานกับกาชาด ในโครงการ”สรรหากุลบุตร และกุลธิดากาชาด ประจำปี 2565” สมัครทางออนไลน์หรือสแกน QR Code https://forms.gle/NWRXmTP6tSpaCx5P7 รั 16/ก.ย./2565


Based on : Maxsite1.10 Modified to ATOMYMAXSITE 2.5


Based on : Maxsite1.10 Modified to ATOMYMAXSITE 2.5