[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
เมนูหลัก
link PRD
e-Learning


สำนักนายกรัฐมนตรี
นโยบายรัฐบาล
poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก


linkweb







qrcodemaker
บันทึกประจำวัน

 
  

  หมวดหมู่ : บทความ
เรื่อง : กฟน.ช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อยผ่านบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ
โดย : สมจิตร
เข้าชม : 1602
อังคาร ที่ 18 เดือน ธันวาคม พ.ศ.2561 ปักหมุดและแบ่งปัน
     

กฟน.ช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อยผ่านบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ


การไฟฟ้านครหลวง เร่งขับเคลื่อนดำเนินการตามนโยบายรัฐบาลช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อยเพิ่มเติมผ่านบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ โดยเปิดให้ประชาชนผู้ใช้ไฟฟ้าในพื้นที่กรุงเทพมหานคร นนทบุรี และสมุทรปราการ ลงทะเบียนรับสิทธิ์ใช้ไฟฟ้าฟรีในวงเงิน 230 บาทต่อครัวเรือนต่อเดือน คาดจะมีผู้มีลงทะเบียนใช้สิทธิ์ประมาณ 6 แสนราย ทั้งนี้ รัฐบาล จะให้สิทธิระหว่างเดือนธันวาคม 2561 ถึงเดือนกันยายน 2562 รวม 10 เดือน
หลังจากที่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี หรือ ครม.ได้มีมติเห็นชอบในหลักการเกี่ยวกับมาตรการช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อยเพิ่มเติมผ่านบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เรื่อง มาตรการบรรเทาภาระค่าไฟฟ้าและค่าน้ำประปา ตามที่กระทรวงการคลังเสนอ เมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายน 2561 ที่ผ่านมานั้น ในส่วนของการไฟฟ้านครหลวง หรือ กฟน. เป็นอีกหน่วยงานรัฐวิสาหกิจในสังกัดกระทรวงมทหาดไทย ที่ได้ดำเนินตามนโยบายของรัฐบาล โดยเปิดให้ประชาชนผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐที่เป็นผู้ใช้ไฟฟ้าในพื้นที่กรุงเทพมหานคร นนทบุรี และสมุทรปราการ สามารถลงทะเบียนเพื่อแจ้งความจำนงในการรับสิทธิโอนเงินชดเชยค่าไฟฟ้าคืนผ่านบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ
โดยจะต้องมียอดชำระค่าไฟฟ้าไม่เกิน 230 บาท ต่อครัวเรือนต่อเดือน จึงจะได้รับเงินช่วยเหลือตามยอดที่ชำระจริงผ่านบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ทั้งนี้ เพื่อเป็นการบรรเทาภาระค่าใช้จ่ายด้านสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐาน
นายกีรพัฒน์ เจียมเศรษฐ์ ผู้ว่าการการไฟฟ้านครหลวง หรือ กฟน. กล่าวว่า ผู้มีสิทธิ์ในบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ที่ใช้สิทธิ์จากมาตรการค่าไฟฟ้าฟรีสำหรับผู้ใช้ไฟฟ้าบ้านอยู่อาศัยที่มีรายได้น้อย โดยใช้ไฟฟ้าไม่เกิน 50 หน่วยต่อเดือน ติดต่อกันเป็นระยะเวลา 3 เดือน ให้ใช้สิทธิ์ตามมาตรการเดิม สำหรับผู้มีสิทธิ์ในบัตรสวัสดิการแห่งรัฐใช้ไฟฟ้าเกิน 50 หน่วยต่อเดือน จะได้รับสิทธิ์ตามมาตรการใหม่ ทั้งนี้ รัฐบาลจะให้สิทธิระหว่างเดือนธันวาคม 2561 ถึงเดือนกันยายน 2562
ผู้ว่าการการไฟฟ้านครหลวง ยังบอกอีกด้วยว่า หลังจากที่ กฟน.เปิดให้ประชาชนผู้มีสิทธิ์ในบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ มาลงทะเบียนรับสิทธิ์ดังกล่าวแล้ว พบว่าปัจจุบันมีผู้มาลงทะเบียนแล้วกว่า 2 พันราย และคาดว่าจะมีประชาชนมารับสิทธิ์ประมาณ 6 แสนราย
ทั้งนี้ ประชาชนผู้มีสิทธิ์สวัสดิการแห่งรัฐ ที่จะไปลงทะเบียนรับสิทธิ์ดังกล่าว จะต้องเตรียมหลักฐานสำคัญ คือ หมายเลขบัตรประจำตัวประชาชนที่ระบุในบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และรหัสเครื่องวัดหน่วยไฟฟ้า โดยจะต้องเป็นผู้มีสิทธิในบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ลงทะเบียนเพื่อรับสิทธิ กับ กฟน. เพียงครั้งเดียว 1 ผู้รับสิทธิ ต่อ 1 รหัสเครื่องวัดหน่วยไฟฟ้า จะต้องมียอดค่าไฟฟ้าไม่เกิน 230 บาท ต่อครัวเรือนต่อเดือน
หลังจากการชำระค่าไฟฟ้าตามปกติผ่านช่องทางต่างๆ แล้ว กฟน. จะดำเนินการรวบรวมข้อมูลเพื่อส่งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบ และจะดำเนินการโอนเงินคืนผ่านบัตรสวัสดิการแห่งรัฐได้ครั้งแรกภายในเดือนกุมภาพันธ์ 2562 หากในเดือนใดมีการใช้ไฟฟ้าเกินยอดชำระค่าไฟฟ้า 230 บาท จะไม่สามารถรับสิทธิดังกล่าวในเดือนนั้นได้
สอบถามข้อมูลมาตรการช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อยผ่านบัตรสวัสดิการแห่งรัฐได้ที่ Call Center บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ โทร 02 109 2345 หรือ Call Center กรมบัญชีกลาง โทร 02 270 6400 หรือสอบถามได้ที่ MEA Call Center 1130

ข้อมูลข่าวและที่มา

ผู้สื่อข่าว : ขนิษฐา ลือสัตย์ผู้เรียบเรียง : ธนพิชฌน์ แก้วกาแหล่งที่มา : Radio-สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย





Not Rated stars เฉลี่ย : Not Rated จาก 0 ครั้ง.

บทความ5 อันดับล่าสุด

      สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดเพชรบูรณ์ เชิญชวนเด็ก และเยาวชน ในจังหวัดเพชรบูรณ์ สมัครเข้าร่วมการประกวดขับร้องเพลง.. เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร วันชาติ และวันพ่อแห่งชาติ ๕ ธันวาคม ๒๕๖๕ 1/ธ.ค./2565
      เตือนกันทุกหน้าหนาว‼️ อย่ากินเหล้าคลายหนาว ....อันตรายถึงตาย 20/พ.ย./2565
      ฝนตก มีน้ำขัง \"ระวังลื่นล้ม\" !! 18/ต.ค../2565
      อัปเดต‼ มอเตอร์เวย์ 8 สายทั่วไทย 24/ก.ย./2565
      สำนักงานยุวกาชาด และอาสาสมัครกาชาด สภากาชาดไทย ขอเชิญเยาวชน อายุ 18-30 ปี ที่มีใจรักในงานจิตอาสา มาเป็นตัวแทนเยาวชนทำงานกับกาชาด ในโครงการ”สรรหากุลบุตร และกุลธิดากาชาด ประจำปี 2565” สมัครทางออนไลน์หรือสแกน QR Code https://forms.gle/NWRXmTP6tSpaCx5P7 รั 16/ก.ย./2565


Based on : Maxsite1.10 Modified to ATOMYMAXSITE 2.5


Based on : Maxsite1.10 Modified to ATOMYMAXSITE 2.5