[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
เมนูหลัก
link PRD
e-Learning


สำนักนายกรัฐมนตรี
นโยบายรัฐบาล
poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก


linkweb







qrcodemaker
บันทึกประจำวัน

 
  

  หมวดหมู่ : ข่าวท้องถิ่นเพชรบูรณ์บ้านเรา
เรื่อง : จังหวัดเพชรบูรณ์ ประชุมเพื่อหารือการจัดหาสถานที่ก่อสร้างสถานสงเคราะห์สัตว์
โดย : ฝ่ายข่าว
เข้าชม : 1001
อังคาร ที่ 19 เดือน พฤษภาคม พ.ศ.2563 ปักหมุดและแบ่งปัน
     

จังหวัดเพชรบูรณ์ ประชุมเพื่อหารือการจัดหาสถานที่ก่อสร้างสถานสงเคราะห์สัตว์
วันที่ 19 พฤษภาคม 2563 เวลา 08.30 น. นายสืบศักดิ์ เอี่ยมวิจารณ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นประธานการประชุมหารือการจัดหาสถานที่ก่อสร้างสถานสงเคราะห์สัตว์ พร้อมด้วยนายพงษ์พิทยา ธนไกรศรีทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ //สำนักงานส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นจังหวัดเพชรบูรณ์และหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม ณ ห้องมหาธาตุชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดเพชรบูรณ์
สืบเนื่องจากพระปณิธาน ศาสตราจารย์ ดร.สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณ์วลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี ทรงมีพระประสงค์ให้โรคพิษสุนัขบ้าหมดไปจากประเทศไทย ดังนั้นรัฐบาลจึงได้น้อมรับใส่เกล้า ฯ สนองพระปณิธาน และนายกรัฐมนตรีได้มีคำสั่งแต่งตั้ง คณะกรรมการขับเคลื่อน การดำเนินโครงการสัตว์ปลอดโรค คนปลอดภัย จากโรคพิษสุนัขบ้า ตามพระปณิธาน
สำหรับการดำเนินการโครงการ เมื่อองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นดำเนินการตามกฎหมายว่าด้วยการสาธารณสุข โดยการนำสัตว์ไปกักไว้เพื่อหาเจ้าของสัตว์ แต่หากครบกำหนดระยะเวลากักสัตว์ตามกฎหมายว่าด้วยการสาธารณสุข และไม่พบเจ้าของสัตว์ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นต้องดำเนินการเลี้ยงดูจากนั้นต่อไป ในฐานะเจ้าของสัตว์ โดยจัดที่อยู่อาศัยให้แก่สัตว์คือ”สถานสงเคราะห์สัตว์” และสถานที่ต้องตั้งอยู่ในพื้นที่ที่เหมาะสมสำหรับการเลี้ยงสัตว์ มีการคมนาคมสะดวก มีระบบสาธารณูปโภคเพียงพอ น้ำท่วมไม่ถึง และมีแหล่งน้ำสะอาดเพียงพอต่อการเลี้ยงสัตว์ // ควรห่างไกลจากชุมชนและแหล่งน้ำสาธารณะอย่างน้อย 400 เมตร  รวมทั้งอยู่ในสภาพแวดล้อมที่ปลอดภัยจากอันตราย ไม่มีมลภาวะที่เป็นพิษที่อาจเป็นอันตรายต่อสุขภาพและสุขอนามัยของคนและสัตว์
ทั้งนี้ จังหวัดเพชรบูรณ์ได้จัดประชุม การจัดหาสถานที่ก่อสร้างสถานสงเคราะห์สัตว์ในพื้นที่ตำบลนางั่ว จากการสำรวจในเบื้องต้น ได้แก่ ป่าช้าเพชรขวาง หมู่ที่ 13 ตำบลนางั่ว ซึ่งมีเนื้อที่ 86 ไร่ และได้มีการขอใช้พื้นที่ เพื่อเป็นสถานสงเคราะห์สัตว์ จำนวน 50 ไร่ จากนั้น จะมีการรับฟังความคิดเห็นจากประชาชน ในพื้นที่หมู่ 13 ตำบลนางั่ว อำเภอเมือง จังหวัดเพชรบูรณ์ ในวันที่ 25 มิถุนายน 2563 ซึ่ง หากไม่มีปัญหาข้อร้องเรียนจากประชาชนในพื้นที่ ก็จะดำเนินการก่อสร้างสถานสงเคราะห์สัตว์ ในพื้นที่ตำบลนางั่ว อำเภอเมือง จังหวัดเพชรบูรณ์ โดยองค์การบริหารส่วนจังหวัดเพชรบูรณ์ ในวันที่ 30 กรกฎาคม 2563 ต่อไป
 





Not Rated stars เฉลี่ย : Not Rated จาก 0 ครั้ง.

ข่าวท้องถิ่นเพชรบูรณ์บ้านเรา5 อันดับล่าสุด

      ภาพ บรรยากาศ การจัดงานเทศกาล “เส็งกลองโคมไฟ ไหว้พ่อขุนผาเมือง” ประจำปี 2566 วันพุธที่ 7 ธันวาคม 2565 เวลา09.00 น. ณ ลานอนุสาวรีย์พ่อขุนผาเมือง โดยมี นายชาครินทร์ อินอิ่มวนปราชญ์ นายอำเภอหล่มสัก กล่าวถึงวัตถุประสงค์การจัดงาน ดร.วิศัลย์ โฆษิตานนท์ ประธาน 7/ธ.ค./2565
      อำเภอหล่มสักเตรียมจัดงานประเพณีเจดีย์ข้าว สืบสานบุญคูณลาน บูชาพระแม่โพสพ ปี 2565 1/ธ.ค./2565
      จังหวัดเพชรบูรณ์รณรงค์จัดทำถังขยะเปียกลดโลกร้อนให้ครบ 100 % 28 พฤศจิกายน 2565 เวลา 09.00 น. ที่ศาลากลางจังหวัดเพชรบูรณ์ นายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นประธานเปิดโครงการรณรงค์การจัดทำถังขยะเปียก ลดโลกร้อน ให้ครบ 100% จังหวัดเ 29/พ.ย./2565
      สนง.อุตสาหกรรมจังหวัดเพชรบูรณ์ มอบใบรับรองมาตรฐานอุตสาหกรรมเอส (มอก.เอส) งานบริการและผลิตภัณฑ์จังหวัดเพชรบูรณ์ ยกระดับผู้ประกอบการ สร้างความเชื่อมั่นผู้บริโภค และรับรองคุณภาพของสินค้าและบริการ 29/พ.ย./2565
      วันที่ 28 พ.ย.65 เวลา 09.30 น. นายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ มอบใบประกาศเกียรติคุณ แก่ส่วนราชการที่ร่วมดำเนินการและขับเคลื่อนโครงการ\"เพชรบูรณ์พอเพียง ระยะที่ 2\" ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565 สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย จังหว 29/พ.ย./2565


Based on : Maxsite1.10 Modified to ATOMYMAXSITE 2.5


Based on : Maxsite1.10 Modified to ATOMYMAXSITE 2.5