[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
เมนูหลัก
link PRD
e-Learning


สำนักนายกรัฐมนตรี
นโยบายรัฐบาล
poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก


linkweb







qrcodemaker
บันทึกประจำวัน

 
  

  หมวดหมู่ : ข่าวท้องถิ่นเพชรบูรณ์บ้านเรา
เรื่อง : ท่องเที่ยวน้ำหนาว เริ่มฟื้นตัว นักท่องเที่ยวพักแรม อช.น้ำหนาว ช่วงหยุดยาว 21-23 ตค.64 เกือบพันคน
โดย : ฝ่ายข่าว
เข้าชม : 640
อาทิตย์ ที่ 24 เดือน ตุลาคม พ.ศ.2564 ปักหมุดและแบ่งปัน
     

ท่องเที่ยวน้ำหนาว เริ่มฟื้นตัว นักท่องเที่ยวพักแรม อช.น้ำหนาว ช่วงหยุดยาว 21-23 ตค.64  เกือบพันคน

 
       ปลายฝนต้นหนาว  คือการเริ่มต้นฤดูกาลท่องเที่ยวของจังหวัดเพชรบูรณ์ สำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการสัมผัสธรรมชาติและอากาศที่หนาวเย็นสบาย ตามสถานที่ท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์ โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวที่ต้องการอยู่กับธรรมชาติอันเงียบสงบ ชื่นชอบการเดินป่าศึกษาธรรมชาติ พร้อมสัมผัสอากาศ บริสุทธิ์ที่หนาวเย็นในช่วงหน้าหนาว และเย็นสบายตลอดทั้งปี มักมีจุดหมายปลายทางมุ่งหน้าไปยังแหล่งท่องเที่ยวสำคัญอีกแห่งหนึ่งคือ อุทยานแห่งชาติน้ำหนาว จังหวัดเพชรบูรณ์
       นายสมเกียรติ  กาติ๊บ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติน้ำหนาว จังหวัดเพชรบูรณ์ เปิดเผยว่า ช่วงนี้สภาพอากาศที่อุทยานแห่งชาติน้ำหนาว กำลังเย็นสบาย โดยอุณหภูมิ ประจำวันที่ 24 ตุลาคม 2564 อยู่ที่ 17 องศาเซลเซียส ในช่วงเช้า
ปริมาณนักท่องเที่ยว ช่วง 21-23 ตุลาคมที่ผ่านมา ประมาณ 830 คน
โดยนักท่องเที่ยวที่มาพักแรมที่อุทยานแห่งชาติน้ำหนาว ในช่วงวันหยุดยาวนี้มีทั้งแบบ walk in และแบบแจ้งการจองล่วงหน้า  โดยนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ชื่นชอบการกางเต็นท์ เพื่อได้สัมผัสกับธรรมชาติและอากาศที่หนาวเย็นอย่างใกล้ชิด
     สำหรับความประทับใจของนักท่องเที่ยวนั้น ด้วยสภาพอากาศที่เย็นสบายตลอดทั้งปี ทำให้นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่หลายท่าน มีความพึงพอใจ อยากมาสัมผัสกับธรรมชาติ และอากาศบริสุทธิ์เย็นสบายที่น้ำหนาว ทั้งนี้ทางอุทยานฯ มีระบบ QR code ให้นักท่องเที่ยวได้แสดงความคิดเห็น และอุทยานแห่งชาติน้ำหนาว เพิ่งได้รับการชื่นชมจากสำนักอุทยานแห่งชาติว่า เป็นอุทยานแห่งชาติ 1 ใน 4 แห่ง
(อุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ – ปุย, อุทยานแห่งชาติไทรโยค, อุทยานแห่งชาติน้ำหนาว,อุทยานแห่งชาติภูพาน) ที่มีการสำรวจความคิดเห็นและความพึงพอใจของนักท่องเที่ยวผ่านระบบ QR Code ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2564 เป็นไปตามหลักเกณฑ์ที่กำหนด
        ในส่วนของการใช้บริการบ้านพัก เป็นบ้านพักที่ต้องจองออนไลน์  นักท่องเที่ยวต้องจองในระบบ คือเว็บไซต์ของกรมอุทยานฯ นักท่องเที่ยวต้องจองการเข้าพักผ่าน Application  Que Q ก่อน และปฏิบัติตามข้อกำหนดของอุทยานฯ อย่างเคร่งครัด ส่วนการกางเต็นท์ สามารถติดต่อที่ศูนย์บริการนักท่องเที่ยวภายในอุทยานฯได้ ที่หมายเลขโทรศัพท์  ที่ทำการอุทยานฯ : โทร.081-962-6234 และศูนย์บริการนักท่องเที่ยว : โทร.061-042-8234
 
       ทั้งนี้ นักท่องเที่ยวที่มาพักแรม มีความเข้าใจในข้อปฏิบัติและมาตราการในการพักแรมภายในอุทยานแห่งชาติน้ำหนาว และให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี
        


-----------------------------
เพลินจิต  สวนศิลป์พงศ์  : เรียบเรียง
สวท.เพชรบูรณ์
แหล่งข้อมูล : อช.น้ำหนาว





Not Rated stars เฉลี่ย : Not Rated จาก 0 ครั้ง.

ข่าวท้องถิ่นเพชรบูรณ์บ้านเรา5 อันดับล่าสุด

      ภาพ บรรยากาศ การจัดงานเทศกาล “เส็งกลองโคมไฟ ไหว้พ่อขุนผาเมือง” ประจำปี 2566 วันพุธที่ 7 ธันวาคม 2565 เวลา09.00 น. ณ ลานอนุสาวรีย์พ่อขุนผาเมือง โดยมี นายชาครินทร์ อินอิ่มวนปราชญ์ นายอำเภอหล่มสัก กล่าวถึงวัตถุประสงค์การจัดงาน ดร.วิศัลย์ โฆษิตานนท์ ประธาน 7/ธ.ค./2565
      อำเภอหล่มสักเตรียมจัดงานประเพณีเจดีย์ข้าว สืบสานบุญคูณลาน บูชาพระแม่โพสพ ปี 2565 1/ธ.ค./2565
      จังหวัดเพชรบูรณ์รณรงค์จัดทำถังขยะเปียกลดโลกร้อนให้ครบ 100 % 28 พฤศจิกายน 2565 เวลา 09.00 น. ที่ศาลากลางจังหวัดเพชรบูรณ์ นายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นประธานเปิดโครงการรณรงค์การจัดทำถังขยะเปียก ลดโลกร้อน ให้ครบ 100% จังหวัดเ 29/พ.ย./2565
      สนง.อุตสาหกรรมจังหวัดเพชรบูรณ์ มอบใบรับรองมาตรฐานอุตสาหกรรมเอส (มอก.เอส) งานบริการและผลิตภัณฑ์จังหวัดเพชรบูรณ์ ยกระดับผู้ประกอบการ สร้างความเชื่อมั่นผู้บริโภค และรับรองคุณภาพของสินค้าและบริการ 29/พ.ย./2565
      วันที่ 28 พ.ย.65 เวลา 09.30 น. นายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ มอบใบประกาศเกียรติคุณ แก่ส่วนราชการที่ร่วมดำเนินการและขับเคลื่อนโครงการ\"เพชรบูรณ์พอเพียง ระยะที่ 2\" ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565 สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย จังหว 29/พ.ย./2565


Based on : Maxsite1.10 Modified to ATOMYMAXSITE 2.5


Based on : Maxsite1.10 Modified to ATOMYMAXSITE 2.5