[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
เมนูหลัก
link PRD
e-Learning


สำนักนายกรัฐมนตรี
นโยบายรัฐบาล
poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก


linkweb







qrcodemaker
บันทึกประจำวัน

 
  

  หมวดหมู่ : ข่าวท้องถิ่นเพชรบูรณ์บ้านเรา
เรื่อง : อุทยานแห่งชาติน้ำหนาว อุณหภูมิลดลงต่อเนื่อง เหลือเพียง 3 องศาเซลเซียส ต้อนรับวันหยุด วันพ่อแห่งชาติเปิดให้เที่ยวอุทยานฯฟรีนักท่องเที่ยวคึกคัก ได้สัมผัสอากาศที่หนาวเย็นช่วงวันหยุดยาว
โดย : ฝ่ายข่าว
เข้าชม : 536
จันทร์ ที่ 6 เดือน ธันวาคม พ.ศ.2564 ปักหมุดและแบ่งปัน
     

อุทยานแห่งชาติน้ำหนาว อุณหภูมิลดลงต่อเนื่อง เหลือเพียง 3 องศาเซลเซียส
ต้อนรับวันหยุด วันพ่อแห่งชาติเปิดให้เที่ยวอุทยานฯฟรีนักท่องเที่ยวคึกคัก ได้สัมผัสอากาศที่หนาวเย็นช่วงวันหยุดยาว

   
         นายสมเกียรติ กาติ๊บ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติน้ำหนาว จังหวัดเพชรบูรณ์ เปิดเผยว่า ช่วงนี้อุณหภูมิที่อุทยานแห่งชาติน้ำหนาว ลดลงอย่างต่อเนื่อง
 
          โดยช่วงต้นสัปดาห์นี้ อุณหภูมิลดต่ำลงเรื่อยๆ จาก  13 องศาเซลเซียส ลดลงเป็น 12 องศา ,10 องศา ,8 องศา  และเมื่อวานนี้ (4 ธ.ค. 64) ลดลงเหลือ ตัวเลขหลักเดียว คือ 5 องศาเซลเซียส
 
          ส่วนอุณหภูมิช่วงเช้า วันที่ 5 ธ.ค.64  ลดลงจากเดิมถึง 2 องศาเซลเซียส
         
          ซึ่งในช่วงวันหยุดยาวติดต่อกันสัปดาห์นี้ (4-6 ธค.64) นักท่องเที่ยวได้สัมผัสกับอากาศที่หนาวเย็น อย่างแน่นอน
        
           โดยในช่วงวันพ่อแห่งชาติ 5 ธันวาคม 2564 อุทยานแห่งชาติทั่วประเทศเปิดให้ประชาชนท่องเที่ยวในอุทยานแห่งชาติฟรี  ในส่วนของจังหวัดเพชรบูรณ์ นั้นอุทยานแห่งชาติน้ำหนาว อุทยานแห่งชาติตาดหมอก และอุทยานแห่งชาติเขาค้อ มีนักท่องเที่ยว ท่องเที่ยวในอุทยานอย่างคึกคัก ทั้ง 3 อุทยาน ภายใต้มาตรการป้องกัน covid 19   แบบวิถี New Normal ตามข้อกำหนดของอุทยาน
 
         โดยอุทยานแห่งชาติตาดหมอก อุณหภูมิ ณ ช่วงเช้าวันที่ 5 ธันวาคม 2564 ที่ ลานชมดาวอยู่ที่ 13 องศาเซลเซียส และพื้นที่เขตบริการห้วยบง อุณหภูมิ 9 องศาเซลเซียส  โดยอุทยานแห่งชาติตาดหมอก สามารถรองรับนักท่องเที่ยวในแต่ละวัน จำกัดจำนวน 150 คนต่อวัน ตามมาตรการป้องกัน covid 19
        ส่วนอุทยานแห่งชาติเขาค้อ ช่วงเช้าวันที่ 5 ธันวาคม 2564 อุณหภูมิ 12 องศาเซลเซียส และบางช่วงเวลาต่ำกว่า 10 องศาเซลเซียส จำกัดนักท่องเที่ยวเที่ยวในอุทยานวันละ 300 คน ตามมาตรการป้องกัน covid 19 จากปกติที่ผ่านมาสามารถรองรับนักท่องเที่ยวได้วันละ 750 คน
         ซึ่งอุทยานแห่งชาติทุกแห่งในจังหวัดเพชรบูรณ์ ยินดีต้อนรับและพร้อมอำนวยความสะดวกแก๋นักท่องเที่ยว ซึ่งแต่ละแห่งมีความงดงามของธรรมชาติที่แตกต่างกันไปในแต่ละอุทยาน สอบถามรายละเอียดได้ที่ศูนย์บริการนักท่องเที่ยวของอุทยานฯทุกแห่ง
          นายสมเกียรติ กาติ๊บ หน.อุทยานแห่งขาติน้ำหนาว กล่าวเพิ่มเติมว่า  โดยในส่วนของอุทยานแห่งชาติน้ำหนาว ซึ่งเป็นอุทยานลำดับที่ 5 ของประเทศ นักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสความงดงามของมนต์เสน่ห์แห่งเทือกเขาเพชรบูรณ์  ซึ่งอุทยานแห่งชาติน้ำหนาว ยินดีต้อนรับนักท่องเที่ยว มาสัมผัสธรรมชาติที่สวยงามและความหนาวเย็น ที่มีอุณหภูมิลดลงเหลือเลขเพียงหลักเดียว
           ทั้งนี้ นักท่องเที่ยวที่ประสงค์ท่องเที่ยวภายในอุทยานฯ ขอความร่วมมือปฏิบัติตามข้อกำหนดของการท่องเที่ยวอุทยานฯ และมาตรการป้องกัน COVID- 19 อย่างเคร่งครัด สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์บริการนักท่องเที่ยวอุทยานแห่งชาติน้ำหนาว โทร.061 -042 8234
 
 
_______________________
เพลินจิต สวนศิลป์พงศ์ : ข่าว
สวท. เพชรบูรณ์
แหล่งข้อมูล : อุทยานแห่งชาติน้ำหนาว/ตาดหมอก/เขาค้อ
 
 





Not Rated stars เฉลี่ย : Not Rated จาก 0 ครั้ง.

ข่าวท้องถิ่นเพชรบูรณ์บ้านเรา5 อันดับล่าสุด

      ภาพ บรรยากาศ การจัดงานเทศกาล “เส็งกลองโคมไฟ ไหว้พ่อขุนผาเมือง” ประจำปี 2566 วันพุธที่ 7 ธันวาคม 2565 เวลา09.00 น. ณ ลานอนุสาวรีย์พ่อขุนผาเมือง โดยมี นายชาครินทร์ อินอิ่มวนปราชญ์ นายอำเภอหล่มสัก กล่าวถึงวัตถุประสงค์การจัดงาน ดร.วิศัลย์ โฆษิตานนท์ ประธาน 7/ธ.ค./2565
      อำเภอหล่มสักเตรียมจัดงานประเพณีเจดีย์ข้าว สืบสานบุญคูณลาน บูชาพระแม่โพสพ ปี 2565 1/ธ.ค./2565
      จังหวัดเพชรบูรณ์รณรงค์จัดทำถังขยะเปียกลดโลกร้อนให้ครบ 100 % 28 พฤศจิกายน 2565 เวลา 09.00 น. ที่ศาลากลางจังหวัดเพชรบูรณ์ นายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นประธานเปิดโครงการรณรงค์การจัดทำถังขยะเปียก ลดโลกร้อน ให้ครบ 100% จังหวัดเ 29/พ.ย./2565
      สนง.อุตสาหกรรมจังหวัดเพชรบูรณ์ มอบใบรับรองมาตรฐานอุตสาหกรรมเอส (มอก.เอส) งานบริการและผลิตภัณฑ์จังหวัดเพชรบูรณ์ ยกระดับผู้ประกอบการ สร้างความเชื่อมั่นผู้บริโภค และรับรองคุณภาพของสินค้าและบริการ 29/พ.ย./2565
      วันที่ 28 พ.ย.65 เวลา 09.30 น. นายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ มอบใบประกาศเกียรติคุณ แก่ส่วนราชการที่ร่วมดำเนินการและขับเคลื่อนโครงการ\"เพชรบูรณ์พอเพียง ระยะที่ 2\" ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565 สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย จังหว 29/พ.ย./2565


Based on : Maxsite1.10 Modified to ATOMYMAXSITE 2.5


Based on : Maxsite1.10 Modified to ATOMYMAXSITE 2.5