[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
เมนูหลัก
link PRD
e-Learning


สำนักนายกรัฐมนตรี
นโยบายรัฐบาล
poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก


linkweb







qrcodemaker
บันทึกประจำวัน

 
  

  หมวดหมู่ : ข่าวท้องถิ่นเพชรบูรณ์บ้านเรา
เรื่อง : ครูศิลป์เมืองมะขามหวาน ร่วมแสดงผลงานศิลปะแห่งความภาคภูมิใจ ในงาน “มหกรรมศิลปะนานาชาติ ครั้งที่ ๒ Thailand Biennale, Korat 2021” มีศิลปินที่มีชื่อเสียงกว่า ๒๕ ประเทศจากทั่วโลก ร่วมแสดงผลงาน
โดย : ฝ่ายข่าว
เข้าชม : 622
พุธ ที่ 8 เดือน ธันวาคม พ.ศ.2564 ปักหมุดและแบ่งปัน
     

ครูศิลป์เมืองมะขามหวาน ร่วมแสดงผลงานศิลปะแห่งความภาคภูมิใจ ในงาน “มหกรรมศิลปะนานาชาติ ครั้งที่ ๒ Thailand Biennale, Korat 2021” มีศิลปินที่มีชื่อเสียงกว่า ๒๕ ประเทศจากทั่วโลก ร่วมแสดงผลงาน นางเยาวภา โตสงวน วัฒนธรรมจังหวัดเพชรบูรณ์ เปิดเผยว่า รัฐบาล โดยกระทรวงวัฒนธรรม ร่วมกับจังหวัดนครราชสีมา จัดงานมหกรรมศิลปะนานาชาติครั้งที่ ๒ Thailand Biennale, Korat 2021 ระหว่างวันที่ ๑๘ ธันวาคม ๒๕๖๔ ถึงวันที่ ๓๑ มีนาคม ๒๕๖๕ ซึ่งเป็นการจัดแสดงผลงานศิลปะร่วมสมัยระดับนานาชาติ มีศิลปินที่มีชื่อเสียงกว่า ๒๕ ประเทศจากทั่วโลก ร่วมสร้างสรรค์ ภายใต้แนวคิด Butterflies Frolicking on the Mud (บัตเตอร์ฟลาย โฟรลิคกิ้ง ออน เดอะ มัด) โดยจัดที่ (๑) หอศิลป์พิมานทิพย์ อำเภอปากช่อง (๒) ลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี อำเภอเมืองนครราชสีมา (๓) ลานพรหมทัต อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา และได้กำหนดจัดพิธีเปิดงานในวันศุกร์ที่ ๑๐ ธันวาคม ๒๕๖๔ พร้อมกัน ๓ แห่ง
ด้าน นางจิรภา คงสุข ผู้อำนวยการกลุ่มยุทธศาสตร์และเฝ้าระวังทางวัฒนธรรม สนง.วัฒนธรรมจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า งานแสดงศิลปกรรมร่วมสมัยครั้งนี้ นับเป็นโปรเจกต์ใหญ่ระดับชาติ ที่หน่วยงานรัฐประสานเครือข่ายศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย วางแผนไว้ทุก 2 ปี โดยจัดขึ้นครั้งแรกที่จังหวัดกระบี่ ในชื่อ Thailand Biennale, Krabi 2018
ทั้งนี้ จังหวัดที่ถือว่าเป็นจังหวัดแห่งเมืองศิลปะของประเทศไทย เบื้องต้นมีอยู่ 3 จังหวัด คือ กระบี่ นครราชสีมา และเชียงราย
นับเป็นความภาคภูมิใจของชาวเพชรบูรณ์และคนไทย ที่คุณครูธานินทร์ จันทสิงห์ ครูวิทยะฐานะ ชำนาญการพิเศษ โรงเรียนเมืองราดวิทยาคม อำเภอหล่มเก่า จังหวัดเพชรบูรณ์ ได้ร่วมแสดงภาพวาดในงานแสดงศิลปะระดับนานาชาติครั้งนี้ อวดสายตาคนไทยและชาวต่างชาติ โดยภาพวาดที่นำไปร่วมแสดงมี จำนวน 2 ภาพ ได้แก่
1.ชื่อภาพ : ป่าบ้านฉัน 2. ชื่อภาพ : ทุ่งดอกไม้ โดยทั้งสองภาพนี้ใช้เทคนิค : สีอะครีลิค ขนาดภาพ : 60x100 cm
นอกจากนี้ คุณครูธานินทร์ฯ ยังมีผลงานภาพวาดอื่นๆ ที่สะท้อนถึงวิถีชีวิต วัฒนธรรมความเป็นอยู่ และสถานที่สำคัญต่างๆ ของจังหวัดเพชรบูรณ์ ซึ่งจังหวัดเพชรบูรณ์ โดยสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดเพชรบูรณ์ จะนำมารังสรรค์เป็น ส.ค.ส.ออนไลน์ เพื่อส่งความสุขในช่วงเทศกาลปีใหม่ต่อไป
สำหรับ ประวัติ/ผลงานที่โดดเด่น ของ : คุณครูธานินทร์ จันทสิงห์ มีดังนี้
1.ศึกษาด้านการออกแบบ และการทำรองเท้าสุภาพสตรี จากไต้หวันระยะเวลา 6 เดือน
2.คณะทำงาน วิทยากร มูลนิธิ Art for All
3.เป็นบุคคลผู้ทำคุณประโยชน์ด้านศิลปะ ระดับจังหวัด จากกระทรวงวัฒนธรรม
4.ครูผู้สอนดีเด่นด้านศิลปะ จากมูลนิธิรองศาสตราจารย์ ดร.มังกร ทองสุขดี
5.ครูดีในดวงใจระดับจังหวัด จากสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบูรณ์ เขต1
6.เป็นบุคคลผู้ทำคุณประโยชน์ ด้านศิลปวัฒนธรรม ของอำเภอหล่มเก่า จากเทศบาลตำบลหล่มเก่า
7.แสดงนิทรรศการผลงานศิลปะมากกว่า 50 ครั้ง
8.เป็นวิทยากรด้านศิลปะ ให้กับบุคคล และหน่วยงานต่างๆทั่วประเทศมากว่า 30 ปี
.............................................................
เพลินจิต สวนศิลป์พงศ์ : ข่าว
สวท. เพชรบูรณ์
แหล่งข้อมูล : สนง.วัฒนธรรมจังหวัดเพชรบูรณ์





Not Rated stars เฉลี่ย : Not Rated จาก 0 ครั้ง.

ข่าวท้องถิ่นเพชรบูรณ์บ้านเรา5 อันดับล่าสุด

      ภาพ บรรยากาศ การจัดงานเทศกาล “เส็งกลองโคมไฟ ไหว้พ่อขุนผาเมือง” ประจำปี 2566 วันพุธที่ 7 ธันวาคม 2565 เวลา09.00 น. ณ ลานอนุสาวรีย์พ่อขุนผาเมือง โดยมี นายชาครินทร์ อินอิ่มวนปราชญ์ นายอำเภอหล่มสัก กล่าวถึงวัตถุประสงค์การจัดงาน ดร.วิศัลย์ โฆษิตานนท์ ประธาน 7/ธ.ค./2565
      อำเภอหล่มสักเตรียมจัดงานประเพณีเจดีย์ข้าว สืบสานบุญคูณลาน บูชาพระแม่โพสพ ปี 2565 1/ธ.ค./2565
      จังหวัดเพชรบูรณ์รณรงค์จัดทำถังขยะเปียกลดโลกร้อนให้ครบ 100 % 28 พฤศจิกายน 2565 เวลา 09.00 น. ที่ศาลากลางจังหวัดเพชรบูรณ์ นายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นประธานเปิดโครงการรณรงค์การจัดทำถังขยะเปียก ลดโลกร้อน ให้ครบ 100% จังหวัดเ 29/พ.ย./2565
      สนง.อุตสาหกรรมจังหวัดเพชรบูรณ์ มอบใบรับรองมาตรฐานอุตสาหกรรมเอส (มอก.เอส) งานบริการและผลิตภัณฑ์จังหวัดเพชรบูรณ์ ยกระดับผู้ประกอบการ สร้างความเชื่อมั่นผู้บริโภค และรับรองคุณภาพของสินค้าและบริการ 29/พ.ย./2565
      วันที่ 28 พ.ย.65 เวลา 09.30 น. นายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ มอบใบประกาศเกียรติคุณ แก่ส่วนราชการที่ร่วมดำเนินการและขับเคลื่อนโครงการ\"เพชรบูรณ์พอเพียง ระยะที่ 2\" ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565 สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย จังหว 29/พ.ย./2565


Based on : Maxsite1.10 Modified to ATOMYMAXSITE 2.5


Based on : Maxsite1.10 Modified to ATOMYMAXSITE 2.5