หมวดหมู่ : ข่าวท้องถิ่นเพชรบูรณ์บ้านเรา
หัวข้อ : ค่ายพ่อขุนผาเมือง จัดพิธีสดุดีวีรชนและวางพวงมาลา วันทหารผ่านศึก 3 กุมภาพันธ์ 2563
โดย : ฝ่ายข่าว
อ่าน : 965
จันทร์ ที่ 3 เดือน กุมภาพันธ์ พ.ศ.2563
พิมพ์ 

ค่ายพ่อขุนผาเมือง จัดพิธีสดุดีวีรชนและวางพวงมาลา วันทหารผ่านศึก 3 กุมภาพันธ์ 2563
          วันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 09.00 น . พลตรี ชูศักดิ์ สงวนบุญญพงษ์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 36 และหัวหน้าสำนักงานสงเคราะห์ทหารผ่านศึกเขตเพชรบูรณ์ เป็นประธานในพิธีสดุดีวีรชนและวางพวงมาลา เนื่องในวันทหารผ่านศึก 3 กุมภาพันธ์ 2563  ณ อนุสรณ์วีรชนร่มเกล้า 
ค่ายพ่อขุนผาเมือง อำเภอเมืองเพชรบูรณ์ จังหวัดเพชรบูรณ์ พร้อมทั้ง นายนิเวศน์ หาญสมุทร รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ และหัวหน้าหน่วยงานต่างๆ  ให้เกียรติร่วมพิธี  โดยมี นางนิษฐ์รพี จุลรัษเฐียร ผู้ช่วยหัวหน้าสำนักงานสงเคราะห์ทหารผ่านศึกเขตเพชรบูรณ์ กล่าวรายงาน 
          นางนิษฐ์รพี จุลรัษเฐียร ผู้ช่วยหัวหน้าสำนักงานสงเคราะห์ทหารผ่านศึกเขตเพชรบูรณ์ กล่าวว่า วันที่ 3 กุมภาพันธ์ ของทุกปี เป็นวันทหารผ่านศึก มณฑลทหารบกที่ 36 และสำนักงานสงเคราะห์ทหารผ่านศึกเขตเพชรบูรณ์ ได้ร่วมกันจัดงาน "เชิดชูเกียรติทหารกล้า 3 กุมภาพันธ์ วันทหารผ่านศึก" ทั้งนี้เพื่อน้อมรำลึกถึงและสดุดีวีรชนทหารผ่านศึกที่ได้เสียสละชีวิตเพื่อประเทศชาติในทุกสมรภูมิตั้งแต่อดีตที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบัน, เพื่อเชิญชวนทหารผ่านศึกครอบครัวทหารผ่านศึกส่วนราชการรัฐวิสาหกิจภาคเอกชน และประชาชนทั่วไปได้มีส่วนร่วมในกิจกรรมวันทหารผ่านศึก,และเพื่อประชาสัมพันธ์กิจกรรมของหน่วยงาน สำนักงานสงเคราะห์ทหารผ่านศึกเขตเพชรบูรณ์  โดยจัดให้มีพิธีต่างๆ ได้แก่การสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในค่ายพ่อขุนผาเมือง การสดุดีและวางพวงมาลาณอนุสาวรีย์วีรชนร่มเกล้า และพิธีบำเพ็ญกุศลทางศาสนาเพื่ออุทิศส่วนกุศลให้แก่เหล่าวีรชนผู้ล่วงลับ สำหรับพิธีสดุดีวีรชนและการวางพวงมาลา ณอนุสรณ์วีรชนร่มเกล้า สำนักงานสงเคราะห์ทหารผ่านศึกเขตเพชรบูรณ์ ได้เชิญหน่วยงานภาครัฐ และเอกชนในพื้นที่ร่วมพิธีจำนวน 33 หน่วยงาน 
_______________________________
เพลินจิต สวนศิลป์พงศ์ : เรียบเรียง
สนง.สงเคราะห์ทหารผ่านศึกเขต พช./ปรีชา ศรีบุปผา : ภาพ
สมจิตร  ตาลสุก : สื่อโซเชียล