หมวดหมู่ : ข่าวท้องถิ่นเพชรบูรณ์บ้านเรา
หัวข้อ : จังหวัดเพชรบูรณ์ เปิดโครงการ ประชา ชุมชน จิตอาสา พัฒนาพื้นป่า ให้สังคม
โดย : ฝ่ายข่าว
อ่าน : 955
ศุกร์์ ที่ 7 เดือน กุมภาพันธ์ พ.ศ.2563
พิมพ์ 

จังหวัดเพชรบูรณ์ เปิดโครงการ ประชา ชุมชน จิตอาสา พัฒนาพื้นป่า ให้สังคม
วันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 10:30 น.นายพงษ์พิทยา ธนไกรศรีทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์  เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการ ประชา ชุมชน จิตอาสา พัฒนาพื้นป่า ให้สังคม ณ อุทยานแห่งชาติตาดหมอก ตำบลนาป่า อำเภอเมือง จังหวัดเพชรบูรณ์ โดย นายชิต ปาคำมา ผู้อำนวยการสำนักงานคุมประพฤติจังหวัดเพชรบูรณ์กล่าวรายงาน
สำหรับโครงการ ประชา ชุมชน จิตอาสา พัฒนาพื้นป่า ให้สังคม เป็นโครงการที่กรม      คุมประพฤติกระทรวงยุติธรรม และกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืชกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้ประสานความร่วมมือในการจัดให้ผู้ถูกคุมความประพฤติ    ที่อยู่ในความดูแลของกรมคุมประพฤติ ได้ทำงานบริการสังคมหรือสาธารณประโยชน์ตามเงื่อนไข  ที่กำหนดโดยไม่ได้รับค่าตอบแทน  เพื่อให้ผู้กระทำผิดดังกล่าวได้เรียนรู้การสร้างคุณค่าและความภาคภูมิใจให้กับตนเอง  รวมทั้งฝึกความมีระเบียบวินัย ความรับผิดชอบ และตระหนักถึงคุณค่าของทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม  อันจะนำไปสู่การปรับเปลี่ยนพฤติกรรมให้เป็นไปในทางที่เหมาะสม และไม่กระทำความผิดซ้ำ
นายพงษ์พิทยา ธนไกรศรีทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวว่า การประสานความร่วมมือของหน่วยงานภาคส่วนราชการทุกหน่วยดังกล่าว ส่งผลดีให้กับจังหวัดเพชรบูรณ์   เป็นการเตรียมความพร้อมให้อุทยานแห่งชาติตาดหมอก รองรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาพักผ่อนในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ หรือวันหยุดนักขัตฤกษ์ต่างๆ โดยเฉพาะในอนาคตที่อุทยานแห่งชาติตาดหมอกจะกำหนดให้มีกิจกรรม การแข่งขันกีฬากระโดดร่มลอยนานาชาติ และการแข่งขันวิ่งมินิมาราธอนที่ใกล้จะถึงนี้ นับว่าโครงการนี้มีประโยชน์อย่างยิ่ง.
พรสวรรค์  อุทัยวงศ์ : ข่าว