หมวดหมู่ : ข่าวท้องถิ่นเพชรบูรณ์บ้านเรา
หัวข้อ : ประชุมคณะทำงานแก้ไขปัญหาการขาดแคลนน้ำประปาในเขตอำเภอเมืองเพชรบูรณ์ และอำเภอหล่มสัก
โดย : ฝ่ายข่าว
อ่าน : 928
พุธ ที่ 19 เดือน กุมภาพันธ์ พ.ศ.2563
พิมพ์ 

ประชุมคณะทำงานแก้ไขปัญหาการขาดแคลนน้ำประปาในเขตอำเภอเมืองเพชรบูรณ์ และอำเภอหล่มสัก
วันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 14.00 น. นายสาคร รุ่งเรือง รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นประธาน    การประชุมคณะทำงานแก้ไขปัญหาการขาดแคลนน้ำประปา ในเขตอำเภอเมืองเพชรบูรณ์ และอำเภอหล่มสัก โดยมีนายนพดล คำนึงเนตร รก.หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเพชรบูรณ์ หัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง และผู้แทนประชาชนกลุ่มผู้ใช้น้ำในเขตพื้นที่อำเภอเมืองเพชรบูรณ์ และอำเภอหล่มสัก เข้าร่วมการประชุมดังกล่าว ณ ห้องเพชบุระ ชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดเพชรบูรณ์ อาคาร 1/สนง.ปภ.จังหวัดเพชรบูรณ์  เพื่อติดตามความคืบหน้าการดำเนินงานของหน่วยงานในการแก้ไขปัญหาการขาดแคลนน้ำประปาในเขต อ.เมืองเพชรบูรณ์  และอำเภอหล่มสัก
โดยที่ประชุมมีมติ สรุปจากทางตัวแทนผู้ใช้จากอ่างเก็บน้ำ น้ำก้อ    และอ่างเก็บน้ำห้วยขอนแก่น  ยินยอมให้ใช้น้ำ จำนวน 10 วัน  โดยจะเริ่มปล่อยน้ำ ในวันที่ 11 มีนาคม 2563 
ทั้งนี้ จังหวัดเพชรบูรณ์ ได้มีหนังสือแจ้งให้อำเภอต่างๆดำเนินการเตรียมการป้องกันและแก้ไขปัญหาภัยแล้งจังหวัดเพชรบูรณ์ปี พ.ศ 2562 - 2563 โดยได้จัดทำคำสั่ง จัดตั้งศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ป้องกันและแก้ไขปัญหาภัยแล้งจังหวัดเพชรบูรณ์ พร้อมแจ้งให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ดำเนินการเตรียมการป้องกันและแก้ไขปัญหาภัยแล้ง จึงขอประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่ให้ประหยัดน้ำ และขอความร่วมมือประชาชนไม่ให้สูบน้ำเพื่อการใดๆ  หากมีการปล่อยน้ำจากอ่างเก็บน้ำ เพื่อให้การประปาส่วนภูมิภาคในพื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์ สามารถบริหารจัดการน้ำ ให้มีน้ำใช้ตลอดห้วงฤดูแล้งนี้.
ปภ.เพชรบูรณ์ ภาพ/ข่าว
พรสวรรค์ อุทัยวงศ์ / เรียบเรียง