หมวดหมู่ : ข่าวท้องถิ่นเพชรบูรณ์บ้านเรา
หัวข้อ : จ.เพชรบูรณ์ ปฏิบัติการแก้ไขปัญหาภัยแล้ง จัดกิจกรรมจิตอาสาต้านภัยแล้งตรวจความพร้อมและปล่อยขบวนยานพาหนะ
โดย : ฝ่ายข่าว
อ่าน : 968
ศุกร์์ ที่ 28 เดือน กุมภาพันธ์ พ.ศ.2563
พิมพ์ 

จ.เพชรบูรณ์ ปฏิบัติการแก้ไขปัญหาภัยแล้ง จัดกิจกรรมจิตอาสาต้านภัยแล้งตรวจความพร้อมและปล่อยขบวนยานพาหนะ
วันที่  28 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 10.00 น. จังหวัดเพชรบูรณ์ จัดกิจกรรมจิตอาสาต้านภัยแล้งตรวจความพร้อมและปล่อยขบวนยานพาหนะหน่วยปฏิบัติการแก้ไขปัญหาภัยแล้ง  ณ บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดเพชรบูรณ์  โดยนายสาคร รุ่งเรือง  รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นประธาน  และนายนภดล คำนึงเนตร วิศวกรโยธาชำนาญการพิเศษรักษาราชการ แทนหัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเพชรบูรณ์  ผู้กล่าวรายงาน  พร้อมด้วย นายชูศักดิ์  ชุนเกาะ ปลัดจังหวัดเพชรบูรณ์ หัวหน้าส่วนราชการ   ทหาร ตำรวจ  จิตอาสาพระราชทาน 
นายนภดล คำนึงเนตร วิศวกรโยธาชำนาญการพิเศษรักษาราชการแทน หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวว่า  กิจกรรมจิตอาสาต้านภัยแล้ง การตรวจความพร้อม และปล่อยขบวนยานพาหนะหน่วยปฏิบัติการแก้ไขปัญหาภัยแล้ง ในครั้งนี้ได้ปฏิบัติ โดยพร้อมเพรียงกันของจังหวัดที่ประกาศภัยแล้ง 22 จังหวัด  ประกอบด้วย การตรวจยานพาหนะของกำลังพลทุกภาคส่วน จำนวน 655 คน  หน่วยเข้ารับการตรวจ 17 หน่วย ยานพาหนะ 52 คัน  โดยหลังจากพิธีปล่อย ขบวนยานพาหนะหน่วยปฏิบัติการแก้ไขปัญหาภัยแล้ง ทุกหน่วยที่เข้าร่วมจะเดินทางเข้าสู่พื้นที่ประสบภัยแล้ง เพื่อดำเนินการปฏิบัติตามแผนของแต่ละอำเภอ ตามที่ได้วางแผนเตรียมการปฏิบัติการ
รักษาราชการแทน หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า  การปฏิบัติในทุกขั้นตอน  ได้มีการน้อมนำแนวทางพระราชทานของ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ทรงพระราชทาน เมื่อครั้งการช่วยเหลือเยาวชนที่พลัดหลงบริเวณถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน  แผนบรรเทาสาธารณภัยแห่งชาติ รวมทั้งทรงมีพระราชดำริในเรื่องการใช้ประโยชน์จากที่ดินในโครงการ ที่สำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ดูแล  หากจำเป็นต้องมีการขุดบ่อสร้างอ่างเก็บน้ำ เพื่อแก้ไขปัญหาและบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน  ในระยะเร่งด่วน หรือเพื่อประโยชน์ในอนาคต  พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระราชทานพระบรม  ราชานุญาตให้ใช้พื้นที่ได้  
ปัญหาภัยแล้งเป็นปัญหาส่วนรวมของประเทศ ทุกภาคส่วนและจิตอาสาพระราชทาน ต้องร่วมมือร่วมใจกันแก้ไขปัญหา สนธิกำลัง และเครื่องมือเครื่องใช้ยานพาหนะ รวมถึงงบประมาณที่มีอยู่ในหน่วยงาน ดำเนินการแก้ไขปัญหาภัยแล้งในพื้นที่ของตนเองได้ในระดับชุมชน และจะเป็นต้นแบบในการปฏิบัติการแก้ไขปัญหาภัยแล้งที่เกิดขึ้นจากพลังการมีส่วนร่วมของประชาชนได้อย่างเป็นรูปธรรมและยั่งยืน
พรสวรรค์  อุทัยวงศ์  :  ข่าว