หมวดหมู่ : ข่าวท้องถิ่นเพชรบูรณ์บ้านเรา
หัวข้อ : การประชุม คณะทำงานแก้ไขปัญหาการขาดแคลนน้ำประปาในเขตอำเภอเมืองเพชรบูรณ์
โดย : ฝ่ายข่าว
อ่าน : 934
จันทร์ ที่ 9 เดือน มีนาคม พ.ศ.2563
พิมพ์ 

การประชุม คณะทำงานแก้ไขปัญหาการขาดแคลนน้ำประปาในเขตอำเภอเมืองเพชรบูรณ์
วันที่ 9 มีนาคม 2563 เวลา 13.30 น.นายสาคร รุ่งเรือง รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นประธานการประชุมคณะทำงานแก้ไขปัญหาการขาดแคลนน้ำประปาในเขตอำเภอเมืองเพชรบูรณ์ ครั้งที่ 5/2563 ณ ห้องประชุม อ่างเก็บน้ำห้วยขอนแก่น ตำบลห้วยไร่ อำเภอหล่มสัก จังหวัดเพชรบูรณ์
พร้อมด้วย นายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ตรวจราชการกระทรวงมหาดไทย เขตตรวจราชการที่ 17 และ 18 , รักษาการนายอำเภอหล่มสัก , ปลัดอําเภอเมืองเพชรบูรณ์ , ชลประทานจังหวัดเพชรบูรณ์ , ผู้จัดการการประปาส่วนภูมิภาคจังหวัดเพชรบูรณ์ ,นพค.16, ผู้แทน พล.ม. 1 ,ผู้แทน มทบ.36, ผู้แทน อบจ.เพชรบูรณ์,และ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสารธารภัย จังหวัดเพชรบูรณ์
โดยการประชุมครั้งนี้ เพื่อเป็นการวางแผน การปล่อยน้ำจากอ่างเก็บน้ำห้วยขอนแก่น ไปตามคลองชลประทาน ส่งมายัง แหล่งเก็บน้ำหลังองค์พระใหญ่ เพื่อเป็นน้ำดิบสำรอง ในการผลิตน้ำประปาในเขตอำเภอเมือง โดยปล่อยระหว่างวันที่ 11 - 20 มีนาคม 2563 จำนวนทั้งสิ้น 1,500,000 คิว เฉลี่ยวันละ 150,000 คิว ทั้งนี้เพื่อเป็นการลดการใช้น้ำจากอ่างเก็บน้ำห้วยป่าแดง โดยคาดว่า การดำเนินครั้งนี้ จะมีน้ำประปาในเขตอำเภอเมืองเพชรบูรณ์ ใช้ได้เพียงพอถึง เดือนพฤษภาคม 2563 ทั้งนี้ได้ขอความร่วมมือจากเกษตรกรขอให้งดใช้น้ำในช่วง 10 วันที่มีการผันน้ำมาใช้ในการผลิตน้ำประปาในครั้งนี้
โดยหลังการปนะชุม คณะทำงานได้เข้าสำรวจพื้นที่ต้นน้ำ และคลองชลประทาน เพื่อเตรียมความพร้อม ในการส่งน้ำให้มีการสูญเสียน้ำระหว่างทางน้อยที่สุด ทั้งนี้ได้ขอความร่วมมือจากเกษตรกร ขอให้งดใช้น้ำในช่วง 10 วัน ที่มีการผันน้ำมาใช้ในการผลิตน้ำประปาในครั้งนี้
______________________________
เพลินจิต สวนศิลป์พงศ์ : เรียบเรียง
สนง.ปุภ.พช./ปรีชา ศรีบุปปา : ภาพ
สมจิตร ตาลสุก : สื่อโซเชียล