หมวดหมู่ : ข่าวท้องถิ่นเพชรบูรณ์บ้านเรา
หัวข้อ : รอง ผวจ.เพชรบูรณ์ ร่วมประชุมทางไกล Video Conference สถานการณ์ COVID- 19 และข้อสั่งการจากนายกรัฐมนตรี
โดย : ฝ่ายข่าว
อ่าน : 995
อังคาร ที่ 10 เดือน มีนาคม พ.ศ.2563
พิมพ์ 

รอง ผวจ.เพชรบูรณ์ ร่วมประชุมทางไกล Video Conference สถานการณ์ COVID- 19 และข้อสั่งการจากนายกรัฐมนตรี
วันที่ 10 มีนาคม 2563 เวลา 17.00 น. ที่ห้องประชุมสุขสันต์ ชั้น 2 อาคารสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเพชรบูรณ์ นายพงษ์พิทยา ธนไกรศรีทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นประธานการประชุมทางไกล Video Conference สถานการณ์ COVID-19 พร้อมด้วย นายแพทย์ ชัยวัฒน์ ทองไหม นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเพชรบูรณ์ และบุคลากรที่เกี่ยวข้อง เพื่อติดตามสถานการณ์ COVID-19 และข้อสั่งการ จาก พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จากห้องประชุมกระทรวงสาธารณสุข นนทบุรี
โดยการประชุมครั้งนี้ มีผู้ว่าราชการจังหวัดหรือผู้แทน และนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด และบุคลากรด้านสาธารณสุข จากทุกจังหวัดทั่วประเทศ ร่วมประชุม โดยมี นายสุทิน ชาญวีรกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวต้อนรับและกล่าวรายงาน
จากนั้น นายกรัฐมนตรีได้สอบถามแต่ละจังหวัดที่เข้าร่วมประชุม อาทิ ชลบุรี สระแก้ว บุรีรัมภ์ ระนอง และจังหวัดอื่นๆ ทุกภาค ถึงความพร้อมรับสถานการณ์ COVID -19 ของแต่ละจังหวัด และได้เน้นย้ำให้แต่ละจังหวัด ติดตามนโยบายและมาตรการแก้ไขปัญหาจากส่วนกลาง นำไปลงสู่การปฏิบัติในพื้นที่ นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยังได้เน้นย้ำ การป้องกันด้วยการ "กินร้อน ช้อนกลาง ล้างมือ" และยังขอให้ร่วมมือ ชุมชน สังคม ช่วยกันดูแล เพราะลำพังเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานนั้น มีจำนวนน้อย และ เน้นย้ำให้ทุกจังหวัดได้ตระหนักถึงการแก้ไขปัญหาใน 3 เรื่องสำคัญ คือ สถานการณ์ COVID -19 , เศรษฐกิจ ,และภัยแล้ง
โดยในช่วงท้ายของการประชุม นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวให้กำลังใจกับบุคลากร เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานของกระทรวงสาธารณสุข โอกาสนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เป็นตัวแทนมอบ พระพุทธนิรามัย พระพุทธรูปประจำกระทรวงสาธารณสุข ให้กับท่านนายกรัฐมนตรี
ทั้งนี้ หลังเสร็จสิ้นการประชุม Video Conference รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ ได้เยี่ยมชมห้องปฏิบัติธรรม ของสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเพชรบูรณ์ พร้อมสักการะพระพุทธนิรามัย ที่ประดิษฐาน ภายในห้องปฏิบัติธรรม ดังกล่าวอีกด้วย
_____________________________
เพลินจิต สวนศิลป์พงศ์: เรียบเรียง
ปรีชา ศรีบุปผา : สื่อข่าว/ภาพ
สมจิตร ตาลสุก : สื่อโซเชียล