หมวดหมู่ : ข่าวท้องถิ่นเพชรบูรณ์บ้านเรา
หัวข้อ : อ.บึงสามพัน น้อมนำเศรษฐกิจพอเพียง สร้างความมั่นคงทางอาหารให้กับประชาชน
โดย : ฝ่ายข่าว
อ่าน : 1007
อังคาร ที่ 21 เดือน เมษายน พ.ศ.2563
พิมพ์ 

อ.บึงสามพัน น้อมนำเศรษฐกิจพอเพียง สร้างความมั่นคงทางอาหารให้กับประชาชน
จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 ในประเทศไทย ส่งผลกระทบให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อน ทั้งสภาพเศรษฐกิจและสังคม โดยเฉพาะเรื่องอาหาร ทำให้หลายหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน เข้าช่วยเหลือ บรรเทาความเดือดร้อนดังกล่าว เช่นเดียวกับจังหวัดเพชรบูรณ์ ก็มีประชาชนที่ได้รับผลกระทบเช่นเดียวกัน
ดังนั้น เมื่อวันที่ 12 เมษายน 2563 นายสมพร วันทิยา ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบล ปฏิบัติหน้าที่นายกองค์การบริหารส่วนตำบลกันจุ  ร่วมกับ บุคลากรองค์การบริหารส่วนตำบลกันจุ น้อมนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ซึ่งเป็นแนวทางการพัฒนาที่มีความมั่นคงและยั่งยืน  โดยการปลูกผักสวนครัวและผลไม้เพื่อสร้างความมั่นคงทางอาหารรับมือวิกฤติของการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา ๒๐๑๙(COVID-๑๙)"
     นายสมพร วันทิยา ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบล ปฏิบัติหน้าที่นายกองค์การบริหารส่วนตำบลกันจุ เปิดเผยว่า หลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ของในหลวงรัชกาลที่ 9 เป็นแนวทางการพัฒนาที่มีความมั่นคงและยั่งยืน โดยเจ้าหน้าที่และประชาชนได้ร่วมกันปลูกผักสวนครัวและผลไม้ ๒๐ ชนิด เพื่อสร้างความมั่นคงทางอาหารให้แก่เด็กนักเรียนศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก และเป็นอาหารกลางวันสำหรับบุคลากรองค์การบริหารส่วนตำบลกันจุ
ทั้งนี้ได้ ประสานกับสถานีพัฒนาที่ดินเพชรบูรณ์ สำนักงานเกษตรอำเภอบึงสามพัน และสำนักงานประมงอำเภอบึงสามพัน ขยายผลการดำเนินงานสู่หมู่บ้านชุมชน เป็นแหล่งอาหารในครัวเรือน ช่วยลดรายจ่ายในภาวะเศรษฐกิจชะลอตัว ให้ประชาชนอยู่รอดและสามารถพึ่งตนเองได้ ในการเตรียมความพร้อมรับมือกับวิกฤติของการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา ๒๐๑๙ (COVID-๑๙)