หมวดหมู่ : ข่าวท้องถิ่นเพชรบูรณ์บ้านเรา
หัวข้อ : ทีมพิทักษ์สิทธิ์จังหวัดเพชรบูรณ์ ลงพื้นที่ตรวจสอบทบทวนสิทธิ์
โดย : ฝ่ายข่าว
อ่าน : 1003
อังคาร ที่ 28 เดือน เมษายน พ.ศ.2563
พิมพ์ 

ทีมพิทักษ์สิทธิ์จังหวัดเพชรบูรณ์ ลงพื้นที่ตรวจสอบทบทวนสิทธิ์ เพื่อยืนยันตัวตนและการประกอบอาชีพผู้ที่ทบทวนสิทธิ์รับเงินเยียวยา 5,000 บาท ตามมาตรการช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากโรคโควิด-19
กระทรวงการคลังมอบหมายให้เจ้าหน้าที่ในสังกัดกระทรวงการคลัง เป็นผู้พิทักษ์สิทธิ์ลงฟื้นที่ตรวจสอบข้อมูลผู้ขอทบทวนสิทธิ์ 6 หน่วยงาน ได้แก่ สำนักงานสรรพสามิตพื้นที่ สำนักงาน ธนารักษ์พื้นที่ สำนักงานสรรพากรพื้นที่ ธนาคารกรุงไทย ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) และธนาคารออมสิน
จากการลงพื้นที่ของผู้พิทักษ์สิทธิ์ ได้เร่งดำเนินการลงพื้นที่ตรวจสอบข้อมูลผู้ขอทบทวนสิทธิ์ เพื่อยืนยันตัวตนและการประกอบอาชีพของผู้ที่ขอทบทวนสิทธิ์ขอรับเงินเยียวยา 5,000 บาท ตามมาตรการช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากโรคโควิด-19 ที่ได้ยื่นทบทวนสิทธิ์ทาง www.เราไม่ทิ้งกัน.com ในจังหวัดเพชรบูรณ์  จากจำนวนทั้งสิ้น 1,823 คน ดำเนินการแล้ว 1,351 คน คิดเป็นร้อยละ 73.74
ทั้งนี้ หลักฐานสำคัญที่ผู้ขอทบทวนสิทธิ์ต้องเตรียมไว้ เพื่อแสดงแก่เจ้าหน้าที่ทีมผู้พิทักษ์สิทธิ์ ประกอบด้วย ภาพถ่ายของผู้ขอทบทวนสิทธิ์ถือบัตรประชาชนของตนเอง ภาพถ่ายบัตรประจำตัวประชาชนของผู้ขอทบทวนสิทธิ์ และภาพถ่ายหลักฐานอ้างอิงสำคัญ ได้แก่ ภาพถ่ายหลักฐานการประกอบอาชีพ เช่น สถานที่ทำงาน หน้าร้านที่เคยถ่ายรูปไว้ หรือเคยโพสต์ลงในโซเชียลมีเดีย รถที่ขับขี่หรืออุปกรณ์ประกอบอาชีพ ใบอนุญาตประกอบอาชีพ ทะเบียนการค้า หรือเอกสารอื่นที่เกี่ยวกับการประกอบอาชีพ เช่น สัญญาเช่าร้าน หลักฐานการรับเงิน และเอกสารรับงานหรือดูแลลูกค้าตามการว่าจ้าง เป็นต้น   เมื่อเจ้าหน้าที่ทีมผู้พิทักษ์สิทธิ์ ได้ลงพื้นที่เก็บหลักฐานต่างๆ แล้ว จะนำส่งเข้าสู่ระบบ โดยส่วนกลางจะเป็นผู้พิจารณา  และจะแจ้งผลการพิจารณาผ่านทาง SMS  ให้ผู้ขอทบทวนสิทธิ์ทราบต่อไป