หมวดหมู่ : ข่าวท้องถิ่นเพชรบูรณ์บ้านเรา
หัวข้อ : สำนักงานพาณิชย์จังหวัดเพชรบูรณ์ กวดขันการถือปฏิบัติตามกฎหมาย ป้องกันการเอาเปรียบผู้บริโภค
โดย : ฝ่ายข่าว
อ่าน : 932
พุธ ที่ 6 เดือน พฤษภาคม พ.ศ.2563
พิมพ์ 

สำนักงานพาณิชย์จังหวัดเพชรบูรณ์ กวดขันการถือปฏิบัติตามกฎหมาย ป้องกันการเอาเปรียบผู้บริโภค
       เมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม 2563 ตั้งแต่เวลา 15.30 น. นายสุพล ศรีทับทิม พาณิชย์จังหวัดเพชรบูรณ์ เปิดเผยว่า สำนักงานพาณิชย์จังหวัดเพชรบูรณ์ ดำเนินการตรวจสอบ กวดขัน การถือปฏิบัติตามกฎหมายว่าด้วยราคาสินค้าและบริการฯ  กรณีมีผู้ร้องเรียนผู้ประกอบการจากนอกพื้นที่ ตั้งจุดจำหน่ายสินค้าปลาหมึกย่าง ในพื้นที่อำเภอเมืองเพชรบูรณ์ จังหวัดเพชรบูรณ์ จากการตรวจสอบข้อเท็จจริง จำนวน 6 จุดจำหน่าย ปรากฏว่า
     สำหรับร้านดังกล่าว เป็นลักษณะรถเร่ จำหน่ายปลาหมึกย่างภายใต้ชื่อ "ตั้มปลาหมึกย่างตำรับมหาชัย" ตั้งจุดจำหน่ายบริเวณริมทางหลวง ขาเข้าและขาออก อำเภอเมืองเพชรบูรณ์ บริเวณตำบลบ้านโตก บริเวณหน้าตลาดนัดคลองถม บริเวณตำบลท่าพล ฯลฯ
     จากการที่เจ้าหน้าที่เข้าสอบถามผู้รับจ้างจำหน่ายสินค้า ได้แจ้งว่ามีจุดจำหน่ายในลักษณะดังกล่าว กระจายไปแทบจะทุกจังหวัด ทั่วประเทศ
    ทั้งนี้  นายสุพล ศรีทับทิม กล่าวว่า ทางเจ้าหน้าที่ของสำนักงานพาณิชย์ ได้เตือนให้ตัวแทนผู้ประกอบการค้า ณ จุดจำหน่าย   ให้มีการติดป้ายแสดงราคาจำหน่ายโดยถูกต้อง ชัดเจน ซึ่งตัวแทนผู้ประกอบการได้ดำเนินการติดป้ายแสดงราคาจำหน่าย/ปรับเปลี่ยนป้ายที่ไม่ชัดเจน  ให้ผู้บริโภคสามารถเห็นได้ง่าย รวมทั้งขอความร่วมมือตัวแทนผู้ประกอบการ แจ้งในไลน์ กลุ่มเครือข่าย จุดจำหน่ายในจังหวัดอื่นๆ ให้ถือปฏิบัติตามกฎหมายที่เกี่ยวข้องโดยเคร่งครัดต่อไป