หมวดหมู่ : ข่าวท้องถิ่นเพชรบูรณ์บ้านเรา
หัวข้อ : รอง ผวจ.เพชรบูรณ์ ลงพื้นที่ติดตามการช่วยเหลือผู้สูงอายุ คนพิการ ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด - 19 พื้นที่ อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์
โดย : ฝ่ายข่าว
อ่าน : 880
อังคาร ที่ 2 เดือน มิถุนายน พ.ศ.2563
พิมพ์ 

        วันที่ 1 มิถุนายน 2563 เวลา 10.00 น. นายพงษ์พิทยา ธนไกรศรีทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ พร้อมทีม One Home จังหวัดเพชรบูรณ์ นางวรรณภา สุขคง พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดเพชรบูรณ์ ยุติธรรมจังหวัด ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดเพชรบูรณ์ ส่วนราชการอำเภอหล่มเก่า  ประธานชมรมและอาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และจิตอาสา ลงพื้นที่ติดตามการช่วยเหลือผู้สูงอายุ คนพิการ ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด - 19 ตามกิจกรรม 1 ตำบล จนที่สุด ณ บริเวณบ่อขยะเทศบาลตำบลหล่มเก่า อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ 
               จากนั้น เวลา 11.00 น.ได้ร่วมประชุมติดตามการขับเคลื่อนงานศูนย์ประสานงาน อพม.อำเภอหล่มเก่า พร้อมมอบป้ายศูนย์ประสานงานอาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (ศปง.อพม.) ระดับตำบล พื้นที่อำเภอหล่มเก่า ให้แก่ นางวาสนา ธีรนิติ ผู้แทนผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น อำเภอหล่มเก่า และผู้นำอาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จาก 10 ตำบล     
            นางวรรณภา สุขคง พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวว่า ศูนย์ประสานงานอาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ระดับตำบล ทั้ง 127 แห่งของจังหวัดเพชรบูรณ์  เป็นกลไกสำคัญในระดับพื้นที่ ซึ่งมีอาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ หรือ อพม. จำนวน 2,250 คน ที่มีความมุ่งมั่น มีจิตอาสา ร่วมกันชี้เป้า เฝ้าระวัง สร้างการมีส่วนร่วม และจัดสวัสดิการชุมชน ให้ทั่วถึงครอบคลุม ทุกหมู่บ้านชุมชน ของจังหวัดเพชรบูรณ์
______________________________________
เพลินจิต สวนศิลป์พงศ์ : เรียบเรียง
สนง.พมจ.พช : ข้อมูล & ภาพ
สวท.เพชรบูรณ์