หมวดหมู่ : ข่าวท้องถิ่นเพชรบูรณ์บ้านเรา
หัวข้อ : จังหวัดเพชรบูรณ์ จัดพิธีปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ 2 แสนตัว เฉลิมพระเกียรติสมเด็จ พระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 3 มิถุนายน 2563
โดย : ฝ่ายข่าว
อ่าน : 860
พฤหัสบดี ที่ 4 เดือน มิถุนายน พ.ศ.2563
พิมพ์ 


วันที่ 4 มิถุนายน 2563 เวลา 09.30 น.นายสาคร รุ่งเรือง รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นประธานพิธีปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา  พัชรสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชินี  3 มิถุนายน 2563  จำนวนทั้งสิ้น 200,000 ตัว ณ แหล่งน้ำ"อ่างเก็บน้ำแก้มลิงแสนสมบูรณ์" หมู่ที่ 13 ตำบลพุทธบาท อำเภอชนแดน จังหวัดเพชรบูรณ์ โดยมี
ว่าที่ร้อยตรี ชัยรัตน์ พุ่มช่วย ประมงจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวรายงาน พร้อมด้วย นายอำเภอชนแดน,หัวหน้าส่วนราชการ,นายกองค์การบริหารส่วนตำบลพุทธบาท, กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ,และประชาชนในพื้นที่ ร่วมกิจกรรม โดยการดำเนินกิจกรรมเป็นไปตามมาตรการป้องกัน COVID-19
          ว่าที่ ร้อยตรี ชัยรัตน์ พุ่มช่วย ประมงจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวว่า จังหวัดเพชรบูรณ์ โดยสำนักงานประมงจังหวัดเพชรบูรณ์  ร่วมกับศูนย์วิจัยและพัฒนาการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำจืดเพชรบูรณ์     อำเภอชนแดน และองค์การบริหารส่วนตำบลพุทธบาท ได้ร่วมกันจัดพิธีปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา 3  มิถุนายน  2563 ณ “อ่างเก็บน้ำแก้มลิงแสนสมบูรณ์”
เพื่อเทิดพระเกียรติและถวายเป็นพระราชกุศลแด่ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ,เพื่อให้ประชาชนได้มีส่วนร่วมในการแสดงออกถึงความจงรักภักดี การอนุรักษ์และฟื้นฟูทรัพยากรสัตว์น้ำ ตลอดจนเพื่อเพิ่มผลผลิตสัตว์น้ำในแหล่งน้ำธรรมชาติ โดยพร้อมกันนี้ ได้มีการมอบพันธุ์สัตว์น้ำให้กับผู้นำชุมชน นำไปปล่อยลงสู่แหล่งน้ำสาธารณะของหมู่บ้าน ในพื้นที่ตำบลพุทธบาทอีกด้วย
           สำหรับพันธุ์สัตว์น้ำที่นำมาปล่อยในครั้งนี้  ได้รับการสนับสนุนจากศูนย์วิจัยและพัฒนาประมงน้ำจืดเพชรบูรณ์ ประกอบด้วย พันธุ์ปลานวลจันทร์เทศ จำนวน  100,000 ตัว และปลายี่สกเทศ  จำนวน 100,000 ตัว รวมทั้งสิ้น 200,000 ตัว โดยการจัดกิจกรรมครั้งนี้ ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี จากอำเภอชนแดน และองค์การบริหารส่วนตำบลพุทธบาท ที่ให้การอนุเคราะห์ในการจัดเตรียมสถานที่ประกอบพิธีในครั้งนี้ 
______________________________________________________________
เพลินจิต สวนศิลป์พงศ์  : ข่าว
สนง.ประมง.จ.พช. & ปรีชา ศรีบุปผา : ภาพ
สวท.เพชรบูรณ์