หมวดหมู่ : ข่าวท้องถิ่นเพชรบูรณ์บ้านเรา
หัวข้อ : รอง ผวจ.เพชรบูรณ์ ลงพื้นที่ อ.วิเชียรบุรี มอบแนวทาง “หมู่บ้าน อยู่เย็น” (Inclusive Growth Village)
โดย : ฝ่ายข่าว
อ่าน : 881
พุธ ที่ 10 เดือน มิถุนายน พ.ศ.2563
พิมพ์ 

รอง ผวจ.เพชรบูรณ์ ลงพื้นที่ อ.วิเชียรบุรี มอบแนวทาง “หมู่บ้าน อยู่เย็น” (Inclusive Growth Village)
ด้วยกรมการปกครอง ได้จัดทำโครงการคัดเลือกหมู่บ้านเข้มแข็งตามแนวทางแผ่นดินธรรม แผ่นดินทอง (หมู่บ้าน อยู่เย็น) ประจำปี พ.ศ.2563 ขึ้น เพื่อเป็นการสร้างขวัญกำลังใจให้กับกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และคณะกรรมการหมู่บ้าน ตลอดจนผู้รับผิดชอบในพื้นที่ โดยแบ่งออกเป็น     5 ชั้นรางวัล  คือ ระดับตำบล ระดับอำเภอ ระดับจังหวัด ระดับเขต และระดับภาค
สำหรับจังหวัดเพชรบูรณ์ เมื่อวันพุธที่ ๑๐ เดือนมิถุนายน พ.ศ. ๒๕๖๓ เวลา ๐๙.๓๐ น.นายสาคร รุ่งเรือง รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์  ได้เป็นประธานตรวจประเมินผลงานโครงการคัดเลือกหมู่บ้านเข้มแข็ง ตามแนวทางแผ่นดินธรรม แผ่นดินทอง (หมู่บ้าน อยู่เย็น) ประจำปี ๒๕๖๓ จังหวัดเพชรบูรณ์ และได้ร่วมพบปะพร้อมมอบแนวทางการดำเนินงาน “หมู่บ้าน อยู่เย็น” (Inclusive Growth Village) เพื่อเสริมสร้างความเข้มแข็งของหมู่บ้านในทุกมิติ ให้แก่คณะกรรมการหมู่บ้าน (กม.) ณ วังทองสามัคคี หมู่ที่ ๙ ตำบลวังใหญ่ อำเภอวิเชียรบุรี จังหวัดเพชรบูรณ์ โดยมีนายปกรณ์ ตั้งใจตรง นายอำเภอวิเชียรบุรี และส่วนราชการให้การต้อนรับ
ทั้งนี้ กรมการปกครอง ได้ตระหนักถึงความสำคัญในการสร้างสังคม อยู่เย็น เป็นสุข จึงได้กำหนด 10 Flagships for DOPA Excellence 2020 โดยได้กำหนดให้โครงการสร้างความเข้มแข็งของหมู่บ้าน โดยคณะกรรมการหมู่บ้านตามแนวทาง แผ่นดินธรรม แผ่นดินทอง เป็นหนึ่งในภารกิจสำคัญเร่งด่วน ที่ต้องผลักดันให้เกิดผลสำเร็จ มีประสิทธิภาพ ครอบคลุม และเกิดการมีส่วนร่วมมากยิ่งขึ้น เพื่อเสริมสร้างความเข้มแข็งให้หมู่บ้าน โดยการปูพื้นฐานการพัฒนาในทุกมิติ ตลอดจนส่งเสริมให้การพัฒนาอย่างสร้างสรรค์ ภายใต้การนำของคณะกรรมการหมู่บ้าน