หมวดหมู่ : ข่าวท้องถิ่นเพชรบูรณ์บ้านเรา
หัวข้อ : ผบ.พล.ม1. ตรวจสภาพความพร้อมของกรมทหารม้าที่ 3 และหน่วยขึ้นตรงกรมทหารม้าที่ 3 เพื่อพร้อมทุกสถานการณ์ และพร้อมช่วยเหลือประชาชนในทุกโอกาส
โดย : ฝ่ายข่าว
อ่าน : 905
อาทิตย์ ที่ 14 เดือน มิถุนายน พ.ศ.2563
พิมพ์ 

กองพลทหารม้าที่ 1 ค่ายพ่อขุนผาเมือง โดยกรมทหารม้าที่ 3 ทำการตรวจสภาพความพร้อม เพื่อให้ทราบความพร้อมของหน่วย ในเรื่องของสถานภาพกำลังพล ยุทโธปกรณ์ แผนการบรรทุก และความรู้ตามตำแหน่งหน้าที่

         พลตรี ถนัดพล โกศัยเสวี ผู้บัญชาการกองพลทหารม้าที่ 1 ค่ายพ่อขุนผาเมือง เป็นประธานในพิธีการตรวจสภาพความพร้อม กรมทหารม้าที่ 3 และหน่วยขึ้นตรง กรมทหารม้าที่ 3  เมือวันที่ 11 มิถุนายน 2563 ที่ผ่านมา เวลา 08.30 น.เป็นต้นไป  ณ สนามบินกองพลทหารม้าที่ 1 ค่ายพ่อขุนผาเมือง อำเภอเมืองเพชรบูรณ์ จังหวัดเพชรบูรณ์ โดย พันเอก สัมฤทธิ์ ฉัตรวัฒนาสกุล ผู้บังคับการกรมทหารม้าที่ 3 ได้กำหนดการตรวจสภาพความพร้อมตามระเบียบปฏิบัติประจำของหน่วย โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อให้หน่วยทราบถึงความพร้อมในเรื่องของสถานภาพกำลังพล  สถานภาพยุทโธปกรณ์ แผนการบรรทุก ความรู้ตามตำแหน่งหน้าที่ของแต่ละบุคคล รวมทั้งปัญหาข้อขัดข้องของหน่วย เพื่อนำไปดำเนินงานปรับปรุงและแก้ไข ให้หน่วยเกิดความพร้อมมากที่สุด ตามความมุ่งหมายของกองทัพบก อันจะส่งผลให้กรมทหารม้าที่ 3 ซึ่งเป็นหน่วยขึ้นตรงของกองพลทหารม้าที่ 1 มีขีดความสามารถในการปฏิบัติงานตามที่ได้รับมอบหมายจากหน่วยเหนือ เพื่อรองรับภัยคุกคามทางทหาร และภัยคุกคามด้านความมั่นคงในรูปแบบอื่นๆ อย่างเต็มความสามารถ รวมถึงสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชน ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของกองทัพบก ที่ได้ให้ไว้ทุกประการ สำหรับขั้นตอนการดำเนินการตรวจสภาพความพร้อม มีการตรวจอาวุธประจำกาย การตรวจอาวุธประจำหน่วย การตรวจแผนการบรรทุกและบุคคล การตรวจยานพาหนะ การตรวจการบรรทุก และการตรวจการปฏิบัติทางยุทธวิธี

_______________________________

เพลินจิต  สวนศิลป์พงศ์ : เรียบเรียง

พล.ม.1.และ ปรีชา ศรีบุปผา : ภาพ

สวท.เพชรบูรณ์