หมวดหมู่ : ข่าวท้องถิ่นเพชรบูรณ์บ้านเรา
หัวข้อ : รอง ผวจ. เพชรบูรณ์ เปิดอบรม \"การพัฒนานักการตลาดยุคใหม่สำหรับธุรกิจ e-commerce \"
โดย : ฝ่ายข่าว
อ่าน : 841
อังคาร ที่ 23 เดือน มิถุนายน พ.ศ.2563
พิมพ์ 

          วันที่ 23 มิถุนายน 2563 เวลา 09.30 น.นายนิเวศน์ หาญสมุทร์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นประธานเปิดการอบรมหลักสูตร "การพัฒนานักการตลาดยุคใหม่สำหรับธุรกิจ e-commerce" ภายใต้โครงการส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพอุตสาหกรรมในภูมิภาค ณ ห้องลักษมี โรงแรมบูรพา อำเภอเมืองเพชรบูรณ์ จังหวัดเพชรบูรณ์ โดยมี นายดุสิต จันทรกานต์ อุตสาหกรรมจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวรายงาน  พร้อมหัวหน้าส่วนราชการ ผู้ประกอบการ SMEs วิสาหกิจชุมชน และกลุ่ม OTOP ร่วมกิจกรรม
          นายดุสิต จันทรกานต์ อุตสาหกรรมจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวว่า การจัดกิจกรรมครั้งนี้ เพื่อเป็นการส่งเสริมให้ผู้ประกอบการ SMEs วิสาหกิจชุมชน และผู้ประกอบการ OTOP มีช่องทางการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ ที่ไม่ต้องอาศัยพื้นที่ในการแสดงและจำหน่าย สินค้าได้มีการเชื่อมโยงกัน ระหว่างผู้ผลิตและผู้บริโภคโดยตรง โดยการใช้เทคโนโลยี  Social Media ต่างๆ , เพื่อเป็นการส่งเสริม และพัฒนาให้ผู้ประกอบการ SMEs วิสาหกิจชุมชน OTOP ได้ดำเนินธุรกิจด้วย Digital โดยเข้าถึงผู้บริโภคโดยตรงและรวดเร็ว, และเพิ่มช่องทางการจำหน่าย ที่ง่ายและก่อให้เกิดประโยชน์ต่อผู้ประกอบการ SMEs วิสาหกิจชุมชน OTOP ในระยะยาว ตลอดจนผู้ประกอบการกลุ่มส่งเสริมและพัฒนาอุตสาหกรรม โดย ว่าที่ร้อยตรี สรายุทธ์ บุญเลิศกุล และทีม Dtac เน็ตอาสา จากบริษัท โทเทิ่ลแอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) มาถ่ายทอดความรู้และเทคนิคต่างๆให้กับผู้เข้าร่วมฝึกอบรมสัมมนาซึ่งเป็นผู้ประกอบการ SME วิสาหกิจชุมชนและกลุ่ม OTOP จำนวน 100 คนโดย เป็นการฝึกอบรมให้ความรู้ทั้งภาคทฤษฎีและการปฏิบัติ
         ทั้งนี้ กระทรวงอุตสาหกรรมได้มุ่งเน้นพัฒนาผู้ประกอบการ ด้วยการส่งเสริมและพัฒนาตามกรอบทิศทางการพัฒนาอุตสาหกรรม เพื่อมุ่งสู่อุตสาหกรรมที่ขับเคลื่อนไปพร้อมกับการก้าวทันโลก การเชื่อมโยงการผลิต และการตลาดออนไลน์ เกิดการขยายบทบาทของ SMEs แบบก้าวกระโดด เป็นการเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของผู้ประกอบการ ด้วยเทคโนโลยีและสื่อโซเชียลมีเดีย ที่เข้ามามีบทบาทในการดำรงชีวิตประจำวันมากขึ้น 
         โอกาสนี้ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ ได้เยี่ยมชม ตัวอย่างสินค้าพร้อมพูดคุยให้กำลังใจ ผู้ประกอบการ SMEs  วิสาหกิจชุมชน และ OTOP ที่ได้นำมาจัดแสดงในครั้งนี้อีกด้วย
 
_____________________________
เพลินจิต สวนศิลป์พงศ์ : ข่าว
ปรีชา ศรีบุปผา : ภาพ
สวท.เพชรบูรณ์