หมวดหมู่ : ข่าวท้องถิ่นเพชรบูรณ์บ้านเรา
หัวข้อ : รอง ผวจ. เพชรบูรณ์ ประชุมคณะอนุกรรมการบริหารกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี
โดย : ฝ่ายข่าว
อ่าน : 915
ศุกร์์ ที่ 26 เดือน มิถุนายน พ.ศ.2563
พิมพ์ 

  วันที่ 26 มิถุนายน 2563 เวลา 10.00 น.นายนิเวศน์ หาญสมุทร์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นประธานการประชุมคณะอนุกรรมการบริหารกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีระดับจังหวัด จังหวัดเพชรบูรณ์ ครั้งที่ 5/2563 โดยสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นเจ้าภาพในการจัดประชุม ณ ห้องมหาธาตุชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดเพชรบูรณ์ อาคาร 1 อำเภอเมืองเพชรบูรณ์ จังหวัดเพชรบูรณ์ โดยมีคณะอนุกรรมการบริหารกองทุนฯ จากหน่วยงานต่างๆ ที่ได้รับแต่งตั้ง  ร่วมประชุม
         นางณัฏฐ์พัชญาณ์  มุสิกะปาน  พัฒนาการจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวว่า การประชุมครั้งนี้มีวาระ สำคัญหลายเรื่อง โดยเฉพาะ "โครงการสตรีแบ่งปันรัก ปลูกพืชผักปลอดภัย" เพื่อการป้องกันปัญหาภาวะขาดแคลนอาหารที่อาจเกิดขึ้น และส่งเสริมบทบาทของสตรีในการดูแลความเป็นอยู่ของครอบครัวภายใต้ภาวะวิกฤต และร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนแผนปฏิบัติการ 90 วัน "ปลูกผักสวนครัว เพื่อสร้างความมั่นคงทางอาหาร" โดย มีผลความก้าวหน้าการดำเนินโครงการ "สตรีแบ่งปันรัก ปลูกพืชผักปลอดภัย" ของจังหวัดเพชรบูรณ์ ซึ่งมีสมาชิกจาก ทั้ง 11 อำเภอ รวมทั้งสิ้น 216,789 คน โดยข้อมูล ณ วันที่ 5 มิถุนายน 2563 มีสมาชิกร่วมดำเนินโครงการดังกล่าว ในช่วงเดือนเมษายนและพฤษภาคม ที่ผ่านมา จำนวน 76,642 คน คิดเป็นร้อยละ 35.35 
         นอกจากนี้ ยังมีเรื่องเพื่อพิจารณาในการขออนุมัติโครงการต่างๆ ในการเสนอขอรับสนับสนุนเงินกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี ทั้งเงินทุนหมุนเวียนและเงินทุนอุดหนุนโดยแบ่งเป็นประเภท โครงการด้านการเกษตร โครงการประเภทแปรรูป ,โครงการของคณะกรรมการพัฒนาสตรีจังหวัดเพชรบูรณ์ (กพสจ.) ,และอื่นๆ  โดยที่ประชุมมีมติเห็นชอบอนุมัติทุกโครงการ
_________________________
เพลินจิต สวนศิลป์พงศ์ : ข่าว
ปรีชา  ศรีบุปผา : ภาพ
สวท.เพชรบูรณ์