หมวดหมู่ : ข่าวท้องถิ่นเพชรบูรณ์บ้านเรา
หัวข้อ : One Home จังหวัดเพชรบูรณ์ จัดพิธีมอบเกียรติบัตรและช่อดอกไม้แสดงความยินดีให้แก่ครอบครัวร่มเย็น และบุคคลดีเด่นด้านการพัฒนาครอบครัว ประจำปี 2563
โดย : ฝ่ายข่าว
อ่าน : 855
จันทร์ ที่ 29 เดือน มิถุนายน พ.ศ.2563
พิมพ์ 

วันที่ 29 มิถุนายน 2563 เวลา 09.30 น. นายสืบศักดิ์ เอี่ยมวิจารณ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นประธานพิธีมอบเกียรติบัตรและช่อดอกไม้แสดงความยินดีให้แก่ครอบครัวร่มเย็น และบุคคลดีเด่นด้านการพัฒนาครอบครัว ประจำปี 2563 ณ ห้องเมืองราด ชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดเพชรบูรณ์ อาคาร 2 อำเภอเมืองเพชรบูรณ์ จังหวัดเพชรบูรณ์
สำหรับ ครอบครัวที่ได้รับการคัดเลือกเป็นครอบครัวร่มเย็น รวมทั้งผู้ที่ได้รับคัดเลือกเป็นบุคคลดีเด่นด้านการพัฒนาครอบครัว ประจำปี 2563 มีดังนี้
ครอบครัวร่มเย็นของจังหวัดเพชรบูรณ์ ประจำปี 2563 จำนวน 2 ครอบครัว
1.ครอบครัว นายประจักร วิวน อายุ 68 ปี ประกอบอาชีพเกษตรกรรม อยู่บ้านเลขที่ 303 /2 หมู่ที่ 3 ตำบลซับสมอทอด อำเภอบึงสามพัน จังหวัดเพชรบูรณ์ ได้รับการคัดเลือกเป็นครอบครัวร่มเย็น
2. ครอบครัว นายกล่ำ ยังน้อย อายุ 72 ปี ประกอบอาชีพเกษตรกรรม อยู่บ้านเลขที่ 54 หมู่ที่ 9 ตำบลตะเบาะ อำเภอเมืองเพชรบูรณ์ จังหวัดเพชรบูรณ์ ได้รับการคัดเลือกเป็นครอบครัวร่มเย็น
ส่วนบุคคลดีเด่นด้านการพัฒนาครอบครัวของจังหวัดเพชรบูรณ์ ประจำปี 2563 ได้แก่ นายกิตติ์ธณัฐ์ เพ็งสาย ประกอบอาชีพรับราชการตำแหน่งครูชำนาญการพิเศษ โรงเรียนบ้านดงขวาง อำเภอหล่มสัก จังหวัดเพชรบูรณ์ อยู่บ้านเลขที่ 57/2 หมู่ที่ 11 ตำบลตาลเดี่ยว อำเภอหล่มสัก จังหวัดเพชรบูรณ์ ได้รับการคัดเลือกเป็นบุคคลดีเด่น ด้านการพัฒนาครอบครัว
นางวรรณภา สุขคง พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวว่า กรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ได้มอบหมายให้สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัด คัดเลือกครอบครัวร่มเย็น และบุคคลดีเด่นด้านการพัฒนาครอบครัวระดับจังหวัด เพื่อเป็นการยกย่องเชิดชูเกียรติแก่ครอบครัวที่สมาชิกในครอบครัวอยู่ร่วมกันอย่างร่มเย็น เป็นสุข เป็นตัวอย่างที่ดีของสังคม และบุคคลซึ่งมีผลงานดีเด่นเป็นที่ประจักษ์ในการพัฒนาครอบครัว ด้วยการมุ่งมั่น ทุ่มเท และรับผิดชอบ เนื่องในวันแห่งครอบครัว ประจำปี 2563
-------------------------------------------------------------------------------
เพลินจิต สวนศิลป์พงศ์ : เรียบเรียง
สนง.พมจ.พช. และปรีชา ศรีบุปผา : ภาพ
สวท.เพชรบูรณ์