หมวดหมู่ : ข่าวท้องถิ่นเพชรบูรณ์บ้านเรา
หัวข้อ : จังหวัดเพชรบูรณ์ ปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำเฉลิมพระเกียรติ 2 แสนตัว เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง 12 สิงหาคม 2563
โดย : ฝ่ายข่าว
อ่าน : 878
ศุกร์์ ที่ 7 เดือน สิงหาคม พ.ศ.2563
พิมพ์ 

 วันศุกร์ที่ 7 สิงหาคม 2563 เวลา 09.00 น. นายสืบศักดิ์ เอี่ยมวิจารณ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นประธานพิธีปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง จำนวน 200,010 ตัว ณ บริเวณอ่างเก็บน้ำห้วยป่าแดง หมู่ที่ 3 ตำบลป่าเลา อำเภอเมืองเพชรบูรณ์ จังหวัดเพชรบูรณ์ โดยมี ว่าที่ร้อยตรี ชัยรัตน์ พุ่มช่วย ประมงจังหวัดเพชรบูรณ์ ให้การต้อนรับ พร้อมด้วย นายอำเภอเมืองเพชรบูรณ์ หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ ผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และประชาชนในพื้นที่ ร่วมกิจกรรม โดยการดำเนินกิจกรรมเป็นไปตามมาตรการป้องกัน COVID-19
          ว่าที่ร้อยตรี ชัยรัตน์ พุ่มช่วย ประมงจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวว่า กรมประมง จัดทำโครงการปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำในครั้งนี้ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสมหามงคลวันเฉลิมพระชนมพรรษา 12 สิงหาคม 2563  ให้หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชนในพื้นที่ได้มีส่วนร่วมในการปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ อันจะเป็นสร้างจิตสำนึกในการอนุรักษ์ทรัพยากรและเพิ่มพูนปริมาณสัตว์น้ำในแหล่งน้ำให้มีความอุดมสมบูรณ์มากขึ้น เป็นแหล่งอาหารโปรตีนของชุมชน
           ด้านนายสืบศักดิ์ เอี่ยมวิจารณ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวว่า ประชาชนชาวจังหวัดเพชรบูรณ์ ต่างมีความปลาบปลื้มและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ที่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ทรงมีพระเมตตาเสด็จพระราชดำเนินทรงงานด้านการประมงและที่เกี่ยวข้องกับการประมงทั่วประเทศ จึงร่วมกันจัดทำโครงการปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำเนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษาขึ้น โดยเชิญชวนให้ข้าราชการ นักเรียน นิสิตนักศึกษา พ่อค้า พร้อมทั้งราษฎรในพื้นที่ร่วมปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ รวมจำนวน 200,010 ตัว ประกอบด้วยปลายี่สกเทศ จำนวน 200,000 ตัว และปลาบึก จำนวน 10 ตัว ทั้งนี้เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล อีกทั้งเป็นการอนุรักษ์ทรัพยากรและเพิ่มปริมาณสัตว์น้ำในแหล่งน้ำ ให้มีความอุดมสมบูรณ์มากยิ่งขึ้น
-------------------------------------------------------------------------
เพลินจิต สวนศิลป์พงศ์  : ข่าว
ปรีชา ศรีบุปผา : ภาพ 
สวท.เพชรบูรณ์