หมวดหมู่ : ข่าวท้องถิ่นเพชรบูรณ์บ้านเรา
หัวข้อ : อบต.บุ่งน้ำเต้า จัดกิจกรรมแข่งขันเดิน-วิ่ง มินิฮาล์ฟมาราธอน รำลึกประวัติศาสตร์ นครบาลเพชรบูรณ์ 2020
โดย : ฝ่ายข่าว
อ่าน : 997
อาทิตย์ ที่ 20 เดือน กันยายน พ.ศ.2563
พิมพ์ 

          วันที่ 20 กันยายน 2563 เวลา 05.30 น.นายนิเวศน์ หาญสมุทร์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นประธานพิธีเปิดพร้อมปล่อยตัวนักกีฬา และมอบรางวัล กิจกรรม แข่งขันเดิน -วิ่ง มินิฮาล์ฟมาราธอน รำลึกประวัติศาสตร์ นครบาลเพชรบูรณ์ ซึ่งจัดโดยองค์การบริหารส่วนตำบลบุ่งน้ำเต้า ร่วมกับจังหวัดเพชรบูรณ์ หน่วยงานทั้งภาครัฐ องค์กรเอกชน และประชาชนชาวอำเภอหล่มสัก ณ โรงเรียนไทยรัฐวิทยา 25 ตำบลบุ่งน้ำเต้า อำเภอหล่มสัก จังหวัดเพชรบูรณ์ โดยมี นายภัทรดร พุทธรัตนะ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบุ่งน้ำเต้า ในนามคณะกรรมการจัดการแข่งขัน กล่าวรายงาน และนายศิวัช ฟูบินทร์ นายอำเภอหล่มสัก กล่าวต้อนรับ พร้อมด้วยนายชูศักดิ์ ชุนเกาะ ปลัดจังหวัดเพชรบูรณ์ หัวหน้าส่วนราชการ ผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ประชาชนในพื้นที่ และนักกีฬา ร่วมกิจกรรม จำนวนมาก 
          กิจกรรมครั้งนี้ เพื่อส่งเสริมเผยแพร่ประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ของอำเภอหล่มสัก ให้ประชาชนในจังหวัดเพชรบูรณ์และต่างจังหวัด รู้จักและเข้ามาท่องเที่ยวในพื้นที่อำเภอหล่มสัก เพิ่มขึ้น, เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนได้ออกกำลังกาย และมีสุขภาพแข็งแรง มีพลานามัยที่สมบูรณ์ ห่างไกลจากยาเสพติด,และเพื่อเป็นการสร้างความรัก ความสามัคคี สร้างความปรองดอง ของประชาชนในประเทศไทย
          โดยแบ่งการแข่งขันออกเป็น 5 ประเภท ประกอบด้วย การแข่งขันวิ่งมินิฮาล์ฟมาราธอน ระยะทาง 21 กิโลเมตร/ 10 กิโลเมตร/ 5 กิโลเมตร/ 3 กิโลเมตร/และเดินเพื่อสุขภาพ ระยะทาง 3 กิโลเมตร โดยใช้เส้นทางภายในเขตพื้นที่ตำบลบุ่งน้ำเต้า ผ่านสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ คือ เขตอุทยานแห่งชาติเขาค้อ น้ำตกธารทิพย์ ถ้ำสมบัติ ซึ่งมีผู้เข้าร่วมการแข่งขันคือ นักวิ่งที่สนใจสมัครเข้าร่วมการแข่งขันจากภายในท้องถิ่น  และนักวิ่งจากทั่วประเทศ ซึ่งการจัดกิจกรรมเป็นไปตามมาตรการป้องกัน Covid -19 อย่างเคร่งครัด
_________________________
เพลินจิต สวนศิลป์พงศ์ : เรียบเรียง
อบต.บุ่งน้ำเต้า และปรีชา ศรีบุปผา : ภาพ
สวท.เพชรบูรณ์