หมวดหมู่ : ข่าวท้องถิ่นเพชรบูรณ์บ้านเรา
หัวข้อ : เพชรบูรณ์ จัดพิธีจุดเทียนน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร 13 ตุลาคม 2563
โดย : ฝ่ายข่าว
อ่าน : 880
อังคาร ที่ 13 เดือน ตุลาคม พ.ศ.2563
พิมพ์ 

           วันที่ 13 ตุลาคม 2563 เวลา 19.19 น. จังหวัดเพชรบูรณ์ จัดพิธีจุดเทียนน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร      13 ตุลาคม 2563 เพื่อเป็นการน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร โดยนายกฤษณ์  คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วยรองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์  หัวหน้าส่วนราชการและข้าราชการ ทั้งฝ่ายทหาร ตำรวจ ตุลาการ และพลเรือน         จิตอาสาพระราชทาน และประชาชน ร่วมพิธี
          โดยหลังจากผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ ประธานในพิธี เดินทางมาถึง และได้เข้ายืนประจำจุดแล้ว /        ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ และผู้เข้าร่วมพิธีถวายความเคารพ หน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร และกล่าวคำน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ  โดยดำเนินการพร้อมกับส่วนกลาง (ซึ่งรับชมจากการถ่ายทอดสด) /จากนั้น ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ พร้อมผู้เข้าร่วมพิธี ร่วมจุดเทียนและยืนสงบนิ่งเพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ เป็นเวลา 89 วินาที  โดยผู้เข้าร่วมพิธี ต่างพร้อมใจกันเตรียมเทียนที่ใช้ในการจุดน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณฯ ซึ่งเป็นเทียนสีเหลือง ไส้สีขาว มาร่วมในพิธีอย่างพร้อมเพรียงกัน          
           หลังจากนั้นผู้เข้าร่วมกิจกรรม ชมวีดีทัศน์เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ ในหลวงรัชกาลที่ 9 พ่อหลวงของปวงชนชาวไทย ที่สถิตในดวงใจไทยทั้งชาติตราบกาลนาน เป็นอันเสร็จพิธี


 -----------------------------------------------
เพลินจิต  สวนศิลป์พงศ์ : ข่าว
ปรีชา  ศรีบุปผา : ภาพ  
สวท.เพชรบูรณ์