หมวดหมู่ : ข่าวท้องถิ่นเพชรบูรณ์บ้านเรา
หัวข้อ : กกท.เพชรบูรณ์ ประชุมเตรียมพร้อมสำรวจพื้นที่ เสนอตัวเป็นเจ้าภาพกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 38 และกีฬาแห่งชาติครั้งที่ 49
โดย : ฝ่ายข่าว
อ่าน : 822
อังคาร ที่ 20 เดือน ตุลาคม พ.ศ.2563
พิมพ์ 

    วันที่ 19 ตุลาคม 2563 เวลา 13.30 น. นายนิเวศน์ หาญสมุทร์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นประธานการประชุม การเตรียมความพร้อมการสำรวจพื้นที่ ในการเสนอตัวขอรับเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 38 และการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 49 ณ ห้องประชุมสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทยจังหวัดเพชรบูรณ์ ชั้น 2 อำเภอเมืองเพชรบูรณ์ จังหวัดเพชรบูรณ์ โดยมีคณะกรรมการฝ่ายต่างๆ ร่วมประชุม
   นายจิรพงษ์ รัตนามตกุล ผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทยจังหวัดเพชรบูรณ์ เปิดเผยว่า ตามที่จังหวัดเพชรบูรณ์ได้เสนอตัวขอรับเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 38 และกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 49 โดยได้เดินทางไปนำเสนอข้อมูล และชี้แจงความพร้อมของจังหวัดต่อคณะกรรมการพิจารณาคัดเลือกเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติครั้งที่ 38 และการแข่งขันกีฬาแห่งชาติครั้งที่ 49 เมื่อวันที่ 10 กันยายน 2563 ณ การกีฬาแห่งประเทศไทยนั้น การกีฬาแห่งประเทศไทย ได้แจ้งกำหนดการเดินทางของคณะกรรมการพิจารณาคัดเลือกจังหวัดที่เสนอตัวขอรับเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาดังกล่าว เพื่อเดินทางมาสำรวจสนามแข่งขัน สถานที่พักของนักกีฬา เจ้าหน้าที่ รวมถึงพื้นที่อื่นๆที่เกี่ยวข้องในจังหวัดเพชรบูรณ์ ระหว่างวันที่ 21- 22 ตุลาคม 2563
  โดยสำหรับความพร้อมของจังหวัดเพชรบูรณ์ ในด้านที่พักนักกีฬา จะใช้สถานที่ ภายในมหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบูรณ์ เป็นสถานที่พักนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ โดยจัดให้เป็นหมู่บ้านนักกีฬา ซึ่งสามารถรองรับผู้เข้าพักได้ถึง 12,000คน/ และมีบริการต่างๆโดยเฉพาะบริการที่จะดูแลนักนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ ในเรื่องของสถานที่ท่องเที่ยว และรถรางนำเที่ยว ในจังหวัดเพชรบูรณ์ ตามแคมเปญ 678 / ส่วนแมสคอต คือ "แมงกะพรุนน้ำจืด" เป็นสัตว์นำโชค และใช้ชื่อการแข่งขัน "พ่อขุนผาเมืองเกมส์"
    ทั้งนี้ การประชุมครั้งนี้เพื่อให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ได้เตรียมพร้อมรับคณะกรรมการที่จะเดินทางมาจากส่วนกลาง เพื่อสำรวจสถานที่จริง ในระหว่างวันที่ 21- 22 ตุลาคม 2563 ได้เตรียมความพร้อมในการจัดสถานที่ และข้อมูลต่างๆเพื่อที่จะนำเสนอคณะกรรมการ ถึงความพร้อมของจังหวัดเพชรบูรณ์ ในการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพต่อไป
____________________
เพลินจิต สวนศิลป์พงศ์ : ข่าว
กกท.พช./ ปรีชา ศรีบุปผา : ภาพ
สวท.เพชรบูรณ์