หมวดหมู่ : ข่าวท้องถิ่นเพชรบูรณ์บ้านเรา
หัวข้อ : ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดเพชรบูรณ์ ร่วมลงพื้นที่ออกสุ่มตรวจสอบผู้ประกอบธุรกิจที่จำหน่ายเครื่องทำน้ำอุ่นที่ใช้ก๊าซและเครื่องทำน้ำร้อนที่ใช้ก๊าซ
โดย : ฝ่ายข่าว
อ่าน : 858
พุธ ที่ 11 เดือน พฤศจิกายน พ.ศ.2563
พิมพ์ 

ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดเพชรบูรณ์ ร่วมลงพื้นที่ออกสุ่มตรวจสอบผู้ประกอบธุรกิจที่จำหน่ายเครื่องทำน้ำอุ่นที่ใช้ก๊าซและเครื่องทำน้ำร้อนที่ใช้ก๊าซ
 
          วันที่ 11 พ.ย.2563 เวลา 10.00 น. สคบ.พช. ร่วมกับ ศดธ.พช. ,สนง.พาณิชย์จังหวัด ,อ.เมืองเพชรบูรณ์ และ กอ.รมน.จังหวัด พ.ช. ลงพื้นที่ออกสุ่มตรวจสอบผู้ประกอบธุรกิจที่จำหน่ายเครื่องทำน้ำอุ่นที่ใช้ก๊าซและเครื่องทำน้ำร้อนที่ใช้ก๊าซ ตามประกาศคณะกรรมการว่าด้วยฉลากฉบับที่ 42 (พ.ศ.2562) ลงวันที่ 4 ต.ค.2562 เรื่อง ให้เครื่องทำน้ำอุ่นที่ใช้ก๊าซและเครื่องทำน้ำร้อนที่ใช้ก๊าซเป็นสินค้าที่ควบคุมฉลาก ณ เขต อ.เมืองเพชรบูรณ์ จ.เพชรบูรณ์ จำนวน 3 แห่ง โดยมีผลการตรวจสอบ ดังนี้
            1) โฮมโปร เพชรบูรณ์  ตรวจสอบพบว่า มีเครื่องทำน้ำอุ่น-น้ำร้อนที่ใช้ก๊าซ จำนวน 1 ชิ้น จัดจำหน่ายโดยบริษัท มาซูม่า (ประเทศไทย) จำกัด จากการตรวจสอบ พบว่า สินค้าดังกล่าวจัดทำฉลากไม่ถูกต้อง จึงแจ้งให้ทางห้างฯนำสินค้าดังกล่าวออกจากจุดจำหน่ายและนำสินค้าไปจัดทำฉลากให้ถูกต้องตามประกาศฯก่อนมาวางจำหน่าย ซึ่งทางห้างฯได้ให้ความร่วมมือและปฏิบัติตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่ฯเป็นอย่างดี 
            2)  ไทวัสดุ เพชรบูรณ์ ตรวจสอบพบว่า ไม่มีการจำหน่ายเครื่องทำน้ำอุ่น-น้ำร้อนที่ใช้ก๊าซ แต่อย่างใด
            3) โกลบอลเฮ้าส์ เพชรบูรณ์  ตรวจสอบพบว่า มีเครื่องทำน้ำอุ่น-น้ำร้อนที่ใช้ก๊าซ จำนวน 1 ชิ้น จัดจำหน่ายโดยบริษัท มาซูม่า (ประเทศไทย) จำกัด จากการตรวจสอบ พบว่า สินค้าดังกล่าวจัดทำฉลากไม่ถูกต้อง จึงแจ้งให้ทางห้างฯนำสินค้าดังกล่าวออกจากจุดจำหน่ายและนำสินค้าไปจัดทำฉลากให้ถูกต้องตามประกาศฯก่อนมาวางจำหน่าย ซึ่งทางห้างฯได้ให้ความร่วมมือและปฏิบัติตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่ฯเป็นอย่างดี 
                               -----------------------------------------------
 
แหล่งข้อมูล :  ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดเพชรบูรณ์
เพลินจิต  สวนศิลป์พงศ์ : เรียบเรียง
สวท.เพชรบูรณ์