หมวดหมู่ : ข่าวท้องถิ่นเพชรบูรณ์บ้านเรา
หัวข้อ : ทุ่งทานตะวันที่เขาพลวง บึงสามพัน เพชรบูรณ์ บานสะพรั่ง เหลืองอร่ามเต็มท้องทุ่ง รับนักท่องเที่ยวแล้ว
โดย : ฝ่ายข่าว
อ่าน : 848
ศุกร์์ ที่ 20 เดือน พฤศจิกายน พ.ศ.2563
พิมพ์ 

ทุ่งทานตะวันที่เขาพลวง บึงสามพัน เพชรบูรณ์ บานสะพรั่ง เหลืองอร่ามเต็มท้องทุ่ง รับนักท่องเที่ยว (ช่วงวันหยุดยาวพิเศษ) แล้ว


         นายสุทธิศักดิ์ จงจรพงษ์ ปลัดอาวุโสรักษาราชการแทนนายอำเภอบึงสามพัน จังหวัดเพชรบูรณ์ ขอเชิญชวนประช่าชน และนักท่องเที่ยว แวะชมความงดงามของทุ่งดอกทานตะวัน ที่กำลังบานสะพรั่ง เหลืองอร่าม เต็มท้องทุ่ง นับร้อยไร่ในขณะนี้ ก่อนมุ่งหน้าเข้าสู่ต้วเมืองเพชรบูรณ์ เพื่อเดินทางต่อไปยังแหล่งท่องเที่ยวอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นเขาค้อ ภูทับเบิก น้ำหนาว และอื่นๆ 

อยากเชิญชวน นักท่องเที่ยวแวะเที่ยวชม และสัมผัสความงดงาม พร้อมเก็บภาพแห่งความประทับใจไว้เป็นที่ระลึก ณ ทุ่งทานตะวันที่ภูจุก เขาพลวง หมู่ที่ 8  ตำบลสระแก้ว อำเภอบึงสามพัน จังหวัดเพชรบูรณ์ ก่อนเดินทางต่อไป

         ซึ่งทุ่งทานตะวันแห่งนี้ ทางอำเภอบึงสามพัน โดยองค์การบริหารส่วนตำบลสระแก้ว ได้ส่งเสริมและสนับสนุนเกษตรกรในพื้นที่ ให้หันมาปลูกทานตะวัน  เพื่อส่งเสริมและพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศน์ในชุมชน สร้างอาชีพสร้างรายได้ ให้คนในชุมชน อย่างยั่งยืนต่อไป


        ทั้งนี้ อำเภอบึงสามพัน โดยองค์การบริหารส่วนตำบลสระแก้ว และชุมชนในพื้นที่ พร้อมต้อนรับและอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยว อย่างเต็มที่ บริการด้วยใจและไมตรีจิต โดยนักท่องเที่ยว สามารถเดินทางไปทุ่งทานตะวัน โดยถ้าเดินทางจาก กทม.หากถึงบริเวณสี่แยกราหุล ให้เลี้ยวขวาไปทางตำบลสระแก้ว ระยะทางประมาณ 34 กิโลเมตร ซึ่งช่วงประมาณ 8 กม.สุดท้าย เส้นทางจะเป็นทางลาดชันขึ้นเขาเล็กน้อย หรือเดินทางไปตามถนน รพช.หมายเลข 2102 ซับบอน -เขาพลวง


        อำเภอบึงสามพัน ขอเชิญชวน นักท่องเที่ยวและทุกท่าน ไม่ควรพลาดที่จะแวะสัมผัสอากาศบริสุทธิ์ วิถีชนบท และความสวยงามของทุ่งทานตะวัน ที่มีดอกงามขนาดใหญ่ ซึ่งกำลังบานสะพรั่งยิ้มรับนักท่องเที่ยว ในขณะนี้ 


____________________________


เพลินจิต สวนศิลป์พงศ์ : เรียบเรียง

แหล่งที่มาข้อมูล : ที่ทำการปกครอง อ.บึงสามพัน

สวท. เพชรบูรณ์