หมวดหมู่ : ข่าวท้องถิ่นเพชรบูรณ์บ้านเรา
หัวข้อ : จังหวัดเพชรบูรณ์ จัดพิธีเจริญพระพุทธมนต์เพื่อความเป็นสิริมงคลให้กับแผ่นดิน และมวลชนชาวไทยทุกหมู่เหล่า ในโอกาสวันชาติและวันพ่อแห่งชาติ 5 ธันวาคม 2563 (ครั้งที่ 3)
โดย : ฝ่ายข่าว
อ่าน : 815
เสาร์์ ที่ 21 เดือน พฤศจิกายน พ.ศ.2563
พิมพ์ 

จังหวัดเพชรบูรณ์ จัดพิธีเจริญพระพุทธมนต์เพื่อความเป็นสิริมงคลให้กับแผ่นดิน และมวลชนชาวไทยทุกหมู่เหล่า ในโอกาสวันชาติและวันพ่อแห่งชาติ 5 ธันวาคม 2563 (ครั้งที่ 3)
 
          วันที่ 21 พฤศจิกายน 2563 เวลา 10.30 น. นายณรงค์ศักดิ์ หอมมาลัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นประธานในพิธีเจริญพระพุทธมนต์ เพื่อความเป็นสิริมงคลให้กับแผ่นดิน และมวลชนชาวไทยทุกหมู่เหล่า ในโอกาสวันชาติและวันพ่อแห่งชาติ 5 ธันวาคม 2563 (ครั้งที่ 3)
ณ วัดมหาธาตุพระอารามหลวง อำเภอเมืองเพชรบูรณ์ จังหวัดเพชรบูรณ์ โดยมีหัวหน้าหน่วยงานต่างๆ พร้อมบุคลากร และประชาชน ร่วมกิจกรรม
          นางสาวศิรินาถ กาษรสุวรรณ นักวิชาการศาสนาชำนาญการพิเศษ รักษาราชการแทนผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวว่า การจัดกิจกรรมครั้งนี้ เพื่อเป็นการสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ และแสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ และเพื่อความเป็นสิริมงคลของปวงชนชาวไทยทุกหมู่เหล่า เนื่องจากวันที่ 5 ธันวาคม ของทุกปี เป็นวันคล้ายวันพระราชสมภพ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร  มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร และสำนักนายกรัฐมนตรีได้ประกาศ เมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2560 ให้วันที่ 5 ธันวาคม ของทุกปี เป็นวันชาติ และเป็นวันพ่อแห่งชาติ
       กอปรกับสถานการณ์ปัจจุบัน  ประเทศไทย ได้รับผลกระทบจากภัยธรรมชาติ และโรคระบาดอย่างต่อเนื่อง ประชาชนมีความขัดแย้งทางด้านความคิด  เกิดความแตกแยกในสังคม ซึ่งประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศ นับถือพระพุทธศาสนา และหากทุกคนได้นำหลักธรรมทางพระพุทธศาสนา ไปเป็นกรอบและทิศทางในการดำรงชีวิต และดำรงตนอย่างมีสติ  วิกฤตการณ์ต่างๆ ก็จะผ่านพ้นไปด้วยดี
        มหาเถรสมาคมโดยสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ จึงกำหนดจัดพิธีเจริญพระพุทธมนต์ทุกวันเสาร์ เริ่มตั้งแต่วันเสาร์ที่ 7 พฤศจิกายน 2563 ถึงวันเสาร์ที่ 5 ธันวาคม 2563 โดยส่วนกลางจัดพิธี ณ วัดบวรนิเวศวิหาร เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร และส่วนภูมิภาคจัดพิธีทุกจังหวัด พร้อมกันทั่วประเทศ
________________________
เพลินจิต  สวนศิลป์พงศ์ : ข่าว
พศจ.พช. /ปรีชา ศรีบุปผา : ภาพ
สวท.เพชรบูรณ์