หมวดหมู่ : ข่าวท้องถิ่นเพชรบูรณ์บ้านเรา
หัวข้อ : การจัดแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ หนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์ในงานมะขามหวาน นครบาลเพชรบูรณ์ ประจำปี 2564
โดย : ฝ่ายข่าว
อ่าน : 762
เสาร์์ ที่ 27 เดือน กุมภาพันธ์ พ.ศ.2564
พิมพ์ 


การจัดแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ หนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์ในงานมะขามหวาน นครบาลเพชรบูรณ์ ประจำปี 2564

   

            นางสาวมนทิรา เข็มทอง พัฒนาการจังหวัดเพชรบูรณ์ เปิดเผยว่า การจัดแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ หนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์ ในงานมะขามหวาน นครบาลเพชรบูรณ์ ประจำปี 2564 มีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนให้ผลิตภัณฑ์ OTOP และผลิตภัณฑ์ชุมชนที่เป็นสินค้าภูมิปัญญาท้องถิ่น มีความเป็นอัตลักษณ์ของจังหวัด ได้นำมาเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ให้เป็นที่รู้จักกันอย่างกว้างขวาง ,เพื่อส่งเสริมการพัฒนาเศรษฐกิจฐานราก เพิ่มช่องทางการตลาด ให้แก่ผู้ประกอบการ OTOP ผลิตภัณฑ์ชุมชน ,และเพื่อส่งเสริมกระบวนการมีส่วนร่วมของกลุ่ม/องค์กร ในการสนับสนุนงานประเพณีประจำจังหวัด


        โดยการดำเนินงาน ในครั้งนี้ มีผู้ผลิต/ผู้ประกอบการ เข้าร่วมจำหน่ายกว่า ๑๐๐ บูธ โดยมีผลิตภัณฑ์ OTOP เด่นของจังหวัดเพชรบูรณ์ และต่างจังหวัด ซึ่งได้จัดแสดงสินค้าแยกเป็นโซน ดังนี้

         - โซนสืบสาน อนุรักษ์ศิลป์ผ้าถิ่นไทย ดำรงไว้ในแผ่นดิน

         - โซนผลิตภัณฑ์ของดีเพชรบูรณ์/ของดีชุมชนท่องเที่ยว OTOP 
นวัตวิถี

          - โซนอาหารถิ่นรสไทยแท้/อาหารชวนชิม

          - โซนของดี ๔ ภาค

          - โซนนิทรรศการกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีจังหวัดเพชรบูรณ์

            นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมส่งเสริมการขายจำนวน 9 วัน 9 คืน กิจกรรมการประกวดส้มตำลีลา ในวันที่ 3 มีนาคม 2564 เพื่อดึงดูดประชาชนให้เข้าร่วมกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง

            ทั้งนี้ เมื่อวันศุกร์ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2564 ในช่วงเวลา 16.00 น. ณ บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดเพชรบูรณ์. ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ (นายกฤษณ์ คงเมือง) มอบหมายให้ นายณรงค์ศักดิ์ หอมมาลัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นประธานในพิธีเปิดการจัดแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ หนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์ ในงานมะขามหวาน นครบาลเพชรบูรณ์ ประจำปี 2564 โดยมีนางสาวมนทิรา เข็มทอง พัฒนาการจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ของงาน และมีหัวหน้าส่วนราชการ พัฒนาการอำเภอ เครือข่าย OTOP จังหวัดเพชรบูรณ์ และเจ้าหน้าที่พัฒนาชุมชน ร่วมพิธีเปิดในครั้งนี้ 


       ซึ่งหลังจากพิธีเปิด ประธานในพิธีได้เดินเยี่ยมชม ให้กำลังใจผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP ทั้งในจังหวัด และต่างจังหวัด ที่ได้นำผลิตภัณฑ์มาจัดแสดงและจำหน่ายภายในงานมะขามหวาน นครบาลเพชรบูรณ์ ประจำปี 2564 ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2564 ถึงวันที่ 6 มีนาคม 2564 ณ บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดเพชรบูรณ์


——————————

เพลินจิต. สวนศิลป์พงศ์ : เรียบเรียง

สนง.พัฒนาชุมชน จ.พช /ปรีชา  ศรีบุปผา  : ภาพ

สวท.เพชรบูรณ์