หมวดหมู่ : ข่าวท้องถิ่นเพชรบูรณ์บ้านเรา
หัวข้อ : ผวจ.เพชรบูรณ์ รับมอบเงินจากผู้ประกอบการปั๊มน้ำมัน ปตท.ในจังหวัดเพชรบูรณ์ ที่ร่วมกันบริจาคให้จังหวัด เพื่อจัดซื้อเครื่องมือแพทย์
โดย : ฝ่ายข่าว
อ่าน : 704
ศุกร์์ ที่ 14 เดือน พฤษภาคม พ.ศ.2564
พิมพ์ 

            วันศุกร์ที่ 14 พฤษภาคม 2564 เวลา 10.00น. ผู้ประกอบการปั๊มน้ำมัน ปตท.ในจังหวัดเพชรบูรณ์ จำนวน 14 แห่ง  ได้ร่วมกันบริจาคเงินให้โรงพยาบาล เพชรบูรณ์ และโรงพยาบาลสนาม โดยมีนายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นประธานรับมอบจากผู้ประกอบการปั๊มน้ำมัน พร้อมด้วยนายแพทย์นิติ เหตานุรักษ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเพชรบูรณ์, นายอำเภอเมืองเพชรบูรณ์ ,ป้องกันจังหวัดเพชรบูรณ์, ผอ.สนง.ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเพชรบูรณ์, และ บุคลากรของผู้ประกอบการปั๊มน้ำมัน ปตท.ในจังเพชรบูรณ์ ณ บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดเพชรบูรณ์ อาคาร 1 อำเภอเมืองเพชรบูรณ์ จังหวัดเพชรบูรณ์  โดยผู้ประกอบการปั๊มน้ำมัน ปตท.ในจังหวัดเพชรบูรณ์ดังกล่าว ซึ่งมีนายบุญวงษ์ วงษ์บรรณะ เป็นผู้แทนพร้อมคณะผู้ประกอบการและบุคคลากรปั๊มน้ำมัน ปตท.ในจังหวัดเพชรบูรณ์ ได้ร่วมกันมอบเงินรวมจำนวน ทั้งสิ้น 290,000 บาท 
           โอกาสนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ ได้กล่าวขอบคุณ ผู้ประกอบการปั๊มปตท. ในจังหวัดเพชรบูรณ์ และบุคลากร ที่ได้ รวมกัน บริจาคเงิน เพื่อ ให้โรงพยาบาลเพชรบูรณ์ ดำเนินการจัดซื้อเครื่องมือแพทย์ เพื่อใช้ในการรักษาผู้ป่วยต่อไป
           ด้านนายแพทย์นิติ เหตานุรักษ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเพชรบูรณ์ กล่าวว่า เครื่องมือแพทย์ที่จะดำเนินการจัดซื้อในครั้งนี้ คือ เครื่องให้อากาศผสมออกซิเจนอัตราการไหลสูง ( Oxygen High Flow) มูลค่าเครื่องละ 200,000 บาท  เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยที่มีอาการป่วยอยู่ในขั้นวิกฤต ต่อไป
__________________________
เพลินจิต สวนศิลป์พงศ์ : ข่าว/ภาพ
สวท.เพชรบูรณ์