หมวดหมู่ : ข่าวท้องถิ่นเพชรบูรณ์บ้านเรา
หัวข้อ : มทบ.36 ร่วมกับ กอ.รมน.จังหวัด พ.ช. มอบเกียรติบัตรพร้อมเครื่องแต่งกายแก่อาสาสมัครกิจการพลเรือน (อส.กร.) โครงการสร้างเครือข่ายการมีส่วนร่วมเพื่อความมั่นคง ประจำปี 2564
โดย : ฝ่ายข่าว
อ่าน : 962
เสาร์์ ที่ 3 เดือน กรกฏาคม พ.ศ.2564
พิมพ์ 

มทบ.36 ร่วมกับ กอ.รมน.จังหวัด พ.ช. มอบเกียรติบัตรพร้อมเครื่องแต่งกายแก่อาสาสมัครกิจการพลเรือน (อส.กร.) โครงการสร้างเครือข่ายการมีส่วนร่วมเพื่อความมั่นคง ประจำปี 2564


          มณฑลทหารบกที่ 36 ร่วมกับกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดเพชรบูรณ์ มอบเกียรติบัตร พร้อมเครื่องแต่งกายให้กับอาสาสมัครกิจการพลเรือน (อส.กร.) ที่ผ่านการอบรมโครงการสร้างเครือข่ายการมีส่วนร่วมเพื่อความมั่นคง (สขค.) ประจำปี 2564 ในห้วงระหว่างวันที่ 28 มิถุนายน – 2 กรกฎาคม 2564
           ในการนี้ พ.อ.พศิน  แสงคำ รอง ผอ.รมน.จังหวัด พ.ช. (ท.)  เป็นประธานในการมอบเกียรติบัตร และเครื่องแต่งกายให้กับอาสาสมัครกิจการพลเรือน ประจำปี 2564 ของอำเภอหนองไผ่ จังหวัดเพชรบูรณ์ ที่ผ่านการอบรมการสร้างเครือข่ายการมีส่วนร่วมเพื่อความมั่นคง (สขค.) ประจำปี 2564 ในห้วงระหว่างวันที่ 28 มิถุนายน – 2 กรกฎาคม 2564 ณ อบต.หนองไผ่ อำเภอหนองไผ่ จังหวัดเพชรบูรณ์ เมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม 2564 โดยการอบรมโครงการสร้างเครือข่ายการมีส่วนร่วมเพื่อความมั่นคง (สขค.) The Makers อาสาสมัครกิจการพลเรือน (อส.กร.) ในพื้นที่อำเภอหนองไผ่จังหวัดเพชรบูรณ์ โดยชุดชุมชนสัมพันธ์ (ขุนด่าน) กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดเพชรบูรณ์ครั้งนี้ เป็นการอบรมด้วยระบบออนไลน์ ผ่าน Application Zoom เพื่อเป็นไปตามมาตรการป้องกัน COVID-19   โดยมีผู้ผ่านการอบรมประกอบด้วย
           1.อส.กร. นางระตี พานประศรี
           2.อส.กร. นายไตรภูมิ เปรมปรี
           3.อส.กร. นายบุรฉัตร ศิริวัฒนาเกษม
 
            โดยผู้ผ่านการอบรม ต่างมีความภาคภูมิใจ และพร้อมที่จะสนับสนุนภารกิจของกองทัพบก ในฐานะอาสาสมัครกิจการพลเรือนต่อไปในอนาคต
         ซึ่งการอบรมครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อเสริมสร้างบทบาทและหน้าที่อาสาสมัครกิจการพลเรือน ให้รอบรู้และเป็นวิทยากรได้ใน 3 ส. ประกอบด้วย "สำนึก" อุดมการณ์ความรักชาติ และความสามารถในการเสริมสร้างความเข้าใจ, " สื่อสาร" สร้างความรู้ ความเข้าใจ ประชาสัมพันธ์ , "ส่วนร่วม" ความสามารถจูงใจให้คนในชุมชนทำกิจกรรม เพื่อแก้ไขปัญหาเพื่อส่วนรวม  นอกจากนี้ เพื่อเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจเรื่อง ทุนปรัชญาเพื่อความมั่นคง (ทปค.), และเพื่อเสริมสร้างความรู้ ความเข้าใจเรื่องการจัดทำแผนปฏิบัติการป้องกันภัยชุมชน

       โดย อส.กร.จะเป็นเครือข่ายประสานระหว่างหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ของกองทัพบกและประชาชนในพื้นที่ ในการร่วมมือกันสอดส่องและป้องกันภัย โดยเฉพาะภัยด้านความมั่นคง ที่อาจจะเกิดขึ้นในพื้นที่ ทั้งนี้เพื่อให้ชุมชนมีความมั่นคง มีความสงบสุข อย่างยั่งยืนต่อไป

--------------------------------------------------------------------
เพลินจิต  สวนศิลป์พงศ์ สวท.เพชรบูรณ์ : เรียบเรียง
Cr. ปรีชา  ศรีบุปผา สคท.เพชรบูรณ์ : ภาพนิ่ง
Cr. บุรฉัตร ศิริวัฒนาเกษม : แหล่งข้อมูล