หมวดหมู่ : ข่าวท้องถิ่นเพชรบูรณ์บ้านเรา
หัวข้อ : พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พลเรือเอก พงษ์เทพ หนูเทพ องคมนตรี ร่วมกับมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เชิญสิ่งของพระราชทานมอบแก่ประชาชนผู้ประสบอุทกภัย พื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์
โดย : ฝ่ายข่าว
อ่าน : 709
อังคาร ที่ 21 เดือน กันยายน พ.ศ.2564
พิมพ์ 

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พลเรือเอก พงษ์เทพ หนูเทพ องคมนตรี ร่วมกับมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เชิญสิ่งของพระราชทานมอบแก่ประชาชนผู้ประสบอุทกภัย พื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์


         วันพุธ ที่ ๑๕ กันยายน ๒๕๖๔ เวลา ๑0.0๐ น,  พลเรือเอก พงษ์เทพ หนูเทพ องคมนตรี ร่วมกับมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เชิญสิ่งของพระราชทานมอบแก่ประชาชนผู้ประสบอุทกภัย ในพื้นที่ อ.หล่มสัก จังหวัดเพชรบูรณ์ ณ หอประชุมที่ว่าการอำเภอหล่มสัก จังหวัดเพชรบูรณ์ โดยผู้ว่าราชการจังหวัด เพชรบูรณ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ ข้าราชการศาล ทหาร ตำรวจ หัวหน้าส่วนราชการ ให้การต้อนรับ
        ทั้งนี้ องคมนตรี ได้ประชุมติดตามสถานการณ์ความคืบหน้าในการแก้ไข
สถานการณ์อุทกภัย ในพื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์ ณ ห้องประชุมที่ว่าการอำเภอหล่มสัก จากนั้น องคมนตรีและคณะเดินทางมอบสิ่งของพระราชทาน ณ หอประชุมที่ว่าการอำเภอหล่มสัก  ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์กล่าวต้อนรับ รายงานจำนวนผู้เข้ารับสิ่งของพระราชทาน พร้อมทั้งรายงานสถานการณ์อุทกภัย และกล่าวสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ องคมนตรีกล่าวถึงวัตถุประสงค์ และเชิญพระราชกระแสรับสั่งของ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในการเชิญสิ่งของพระราชทาน (จำนวน ๒,๔๓๐ ชุด) เพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้กับประชาชน
           ณ จุดนี้  องคมนตรีเชิญสิ่งของพระราชทาน มอบแก่ราษฎรที่ประสบสาธารณภัย โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ นายอำเภอหล่มสัก และนายอำเภอหล่มเก่า เป็นผู้แทนรับมอบสิ่งของพระราชทาน เบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ ตามลำดับ
          หลังจากมอบสิ่งของพระราชทานเรียบร้อยแล้ว องคมนตรี ได้มอบเงินช่วยเหลือแก่ครอบครัวของผู้เสียชีวิตจากเหตุอุทกภัยในพื้นที่  ตำบลตาลเดี่ยว อำเภอหล่มสัก จำนวน ๑ ราย (คือ ผู้เสียชีวิตราย นายวุฒิชัย ใสยอด  นักวิชาการสาธารณสุขชำนาญการ สำนักงานสาธารณสุขอำเภอหล่มสัก ) โดยเงินจำนวนนี้ ทางมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ในพระบรมราชูปถัมภ์ มอบเงินสงเคราะห์ พระราชทาน ให้แก่
นางวิราวรรณ ใสยอด ภรรยา เป็นเงินสดจำนวน ๑๐,๐๐๐ บาท (หนึ่งหมื่นบาทถ้วน)
       จากนั้น องคมนตรีเดินทางลงพื้นที่เชิญสิ่งของพระราชทาน จำนวน ๕ ชุด มอบแก่ผู้สูงอายุ ผู้ป่วยติดเตียง ผู้ได้รับผลกระทบในพื้นที่  ก่อนเดินทางกลับ
           ทั้งนี้จากเหตุอุทกภัยในพื้นที่ อ.หล่มเก่าและหล่มสัก มีบ้านเรือนราษฎรที่ได้รับผลกระทบ รวมทั้งสิ้น 2 อำเภอ 10 ตำบล 2 เทศบาล 51 หมู่บ้าน 9 ชุมชน รวม 2,406 ครัวเรือน
          พื้นที่การเกษตรที่ได้รับผลกระทบรวมทั้งสิ้น 2 อำเภอ 17  ตำบล 76 หมู่บ้าน รวม  10,695.50 ไร่


      ----------------------------------------
เพลินจิต  สวนศิลป์พงศ์ : ข่าว/ภาพ
สวท.เพชรบูรณ์