หมวดหมู่ : ข่าวท้องถิ่นเพชรบูรณ์บ้านเรา
หัวข้อ : บรรยากาศการรับสมัครสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบล และนายกองค์การบริหารส่วนตำบล จังหวัดเพชรบูรณ์ วันแรกเป็นไปด้วยความคึกคัก ท่ามกลางสภาพอากาศมืดครึ้ม และมีฝนตกในหลายพื้นที่ โดยไม่พบการทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง
โดย : ฝ่ายข่าว
อ่าน : 569
จันทร์ ที่ 11 เดือน ตุลาคม พ.ศ.2564
พิมพ์ 

บรรยากาศการรับสมัครสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบล และนายกองค์การบริหารส่วนตำบล จังหวัดเพชรบูรณ์ วันแรกเป็นไปด้วยความคึกคัก ท่ามกลางสภาพอากาศมืดครึ้ม และมีฝนตกในหลายพื้นที่ โดยไม่พบการทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง

 
          นายสุวิทย์ ศรีวงษา ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดเพชรบูรณ์ เปิดเผยว่า จากการลงพื้นที่ของบุคลากรสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดเพชรบูรณ์ ในการเยี่ยมให้กำลังใจ และสังเกตการณ์ การดำเนินการรับสมัครสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบล เและนายกองค์การบริหารส่วนตำบล ในพื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์ วันแรกบรรยากาศโดยรวมของการรับสมัคร เป็นไปด้วยความคึกคัก ท่ามกลางสภาพอากาศมืดครึ้มและมีฝนตกในหลายพื้นที่ของจังหวัดเพชรบูรณ์ตั้งแต่ช่วงเช้า แต่ไม่เป็นปัญหาอุปสรรค ในการดำเนินการรับสมัครแต่อย่างใด โดยส่วนใหญ่แต่ละแห่ง มีผู้สมัครสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลและนายกองค์การบริหารส่วนตำบล เดินทาง ไปยังสถานที่รับสมัครกันตั้งแต่ช่วงเช้า โดยไปลงชื่อตั้งแต่ก่อนเวลา 08.30 น.จึงต้องมีการจับสลากลำดับการยื่นใบสมัครในบางพื้นที่ ซึ่งในภาพรวมการดำเนินการรับสมัครเป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยทุกแห่งดำเนินการรับสมัครตามแนวทางมาตรการป้องกัน COVID-19 อย่างเคร่งครัด ซึ่งผู้สมัครให้ความร่วมมือไม่มีกองเชียร์ติดตาม ตามที่ สนง.คณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดเพชรบูรณ์ได้ขอความร่วมมือ มีเพียงผู้ติดตามเพียง 1-2 คนเท่านั้น และยังไม่ได้รับรายงานการกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้งแต่อย่างใด

        สำหรับผู้สนใจ สามารถเดินทางไปสมัครได้ตั้งแต่เวลา 08.30 - 16.30 น.ระหว่างวันที่ 11-15 ตุลาคม 2564 ไม่เว้นวันหยุดราชการ

        ทั้งนี้ จังหวัดเพชรบูรณ์ มีจำนวนองค์การบริหารส่วนตำบล ที่จะดำเนินการเลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบล และนายกองค์การบริหารส่วนตำบลรวมทั้งสิ้น 102 แห่ง


_____________________
เพลินจิต สวนศิลป์พงศ์ : ข่าว
สวท. เพชรบูรณ์
แหล่งข้อมูล : สนง.กกต.จ.พช.