หมวดหมู่ : ข่าวท้องถิ่นเพชรบูรณ์บ้านเรา
หัวข้อ : จังหวัดเพชรบูรณ์ โดยสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเพชรบูรณ์ เร่งดำเนินการฉีดวัคซีนเพื่อสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ให้ประชาชนชาวเพชรบูรณ์ กว่า 7,000 คน
โดย : ฝ่ายข่าว
อ่าน : 563
เสาร์์ ที่ 16 เดือน ตุลาคม พ.ศ.2564
พิมพ์ 


จังหวัดเพชรบูรณ์ โดยสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเพชรบูรณ์ เร่งดำเนินการฉีดวัคซีนเพื่อสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ให้ประชาชนชาวเพชรบูรณ์ กว่า 7,000 คน
 
        จังหวัดเพชรบูรณ์ โดยสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเพชรบูรณ์ เร่งดำเนินการฉีดวัคซีนเพื่อสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ให้ประชาชนชาวเพชรบูรณ์ กว่า 7,000 คน
        นายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ มอบหมายให้ นายสืบพงษ์ นิ่มพูลสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์  ดำเนินการตรวจเยี่ยมให้กำลังใจแก่บุคลากรทางการแพทย์ และประชาชนผู้มารับบริการฉีดวัคซีนป้องกันโรค COVID -19 เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ให้แก่ประชาชนจังหวัดเพชรบูรณ์ พร้อมด้วยนายแพทย์กมล กัญญาประสิทธิ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเพชรบูรณ์ และคุณจีรวรรณ กัญญาประสิทธิ์ ประธานสมาคมแม่บ้านสาธารณสุขสาขาจังหวัดเพชรบูรณ์ ได้ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจพร้อมทั้งมอบอาหารว่าง ให้แก่เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานในการให้บริการฉีดวัคซีนป้องกันโรค COVID-19 แก่ประชาชน เมื่อวันที่ 15 ตุลาคม 2564 ณ หน่วยฉีดวัคซีนโรงเรียนเพชรพิทยาคม อำเภอเมือง จังหวัดเพชรบูรณ์
        โดยการดำเนินการครั้งนี้ ทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเพชรบูรณ์ นำโดย นายกมล กัญญาประสิทธิ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นผู้อำนวยการดำเนินการให้บริการฉีดวัคซีนด้วยตนเอง  พร้อมทั้งได้ระดมบุคลากรในสังกัดสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเพชรบูรณ์ ,สำนักงานสาธารณสุขอำเภอเมืองเพชรบูรณ์ ,รพ.สต.ในพื้นที่อำเภอเมืองเพชรบูรณ์, และอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) เพื่อบริการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 เข็มที่ 2 วัคซีน
แอสตร้าเซนเนก้า (AstraZeneca) จำนวนกว่า 5,000 คน และวัคซีนเข็มที่ 1 วัคซีนซิโนแวค (Sinovac) ในเขตเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ จำนวนกว่า 2,000 คน ซึ่งในวันดังกล่าว ได้มีการฉีดวัคซีนให้แก่ประชาชนในเขตพื้นที่อำเภอเมืองเพชรบูรณ์ รวมจำนวนกว่า 7,000 คน โดยมีการดำเนินการจัดระเบียบผู้มารับบริการฉีดวัคซีนให้ปฏิบัติตามมาตรการการเว้นระยะห่าง DMHTTA และให้ประชาชนมาตามช่วงเวลาที่นัดหมายโดยเคร่งครัด เพื่อลดการแออัด
          ทั้งนี้ มีหน่วยงานที่ร่วมสนับสนุนกำลังพลและอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนที่มารับบริการฉีดวัคซีน ได้แก่ กอ.รมน.จังหวัด พ.ช., โรงพยาบาลค่ายพ่อขุนผาเมือง, ที่ทำการปกครองจังหวัดเพชรบูรณ์, ที่ทำการปกครองอำเภอเมืองเพชรบูรณ์, เทศบาลเมืองเพชรบูรณ์, สถานีตำรวจภูธรเมืองเพชรบูรณ์, โรงเรียนเพชรพิทยาคม และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ณ โรงเรียนเพชรพิทยาคม อำเภอเมืองเพชรบูรณ์ จังหวัดเพชรบูรณ์
 
_________________
เพลินจิต สวนศิลป์พงศ์ : เรียบเรียง
สวท เพชรบูรณ์
แหล่งข้อมูล :  สสจ.พช.