หมวดหมู่ : ข่าวท้องถิ่นเพชรบูรณ์บ้านเรา
หัวข้อ : นพค.16 จัดชุดบรรเทาสาธารณภัยเคลื่อนที่เร็ว ช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัย จากเหตุการณ์ฝนตกหนักต่อเนื่องในพื้นที่ บริเวณท้ายอ่างเก็บน้ำคลองลำกง ต.วังท่าดี อ.หนองไผ่ จังหวัดเพชรบูรณ์
โดย : ฝ่ายข่าว
อ่าน : 559
ศุกร์์ ที่ 22 เดือน ตุลาคม พ.ศ.2564
พิมพ์ 

นพค.16 จัดชุดบรรเทาสาธารณภัยเคลื่อนที่เร็ว ช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัย จากเหตุการณ์ฝนตกหนักต่อเนื่องในพื้นที่ บริเวณท้ายอ่างเก็บน้ำคลองลำกง ต.วังท่าดี อ.หนองไผ่ จังหวัดเพชรบูรณ์
 
       เมื่อวันที่ 22 ต.ค.64 หน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 16 (นพค.16 สนภ.1 นทพ.) จัดชุดบรรเทาสาธารณภัยเคลื่อนที่เร็ว ประกอบด้วย กำลังพล จำนวน 12 นาย รถยนต์ช่วยเหลือผู้ประสบภัย จำนวน 1 คัน รถยนต์บรรทุกขนาดกลาง จำนวน 1 คัน เรืออลูมิเนียมพร้อมเครื่องยนต์ จำนวน 1 ลำ ออกให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัย จากเหตุการณ์ฝนตกหนักต่อเนื่อง ในพื้นที่บริเวณเหนืออ่างเก็บน้ำคลองลำกง ทำให้ระดับน้ำในอ่างเก็บน้ำ มีระดับน้ำสูงขึ้นจนล้นสปริงเวย์ เข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ ต.วังท่าดี อ.หนองไผ่ จังหวัดเพชรบูรณ์
       ทั้งนี้ เพื่อเป็นการช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อน แก่ประชาชนที่ได้รับผลกระทบในเบื้องต้น ซึ่งขณะนี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกำลังเร่งให้ความช่วยเหลือ
และสำรวจความเสียหายต่อไป
 
-----------------------------
เพลินจิต  สวนศิลป์พงศ์  : เรียบเรียง
สวท.เพชรบูรณ์
แหล่งข้อมูล : นพค.16