หมวดหมู่ : ข่าวท้องถิ่นเพชรบูรณ์บ้านเรา
หัวข้อ : ภาคประชาชน นายคมสรร อัครประจินต์ และนางสมนึก แก้วเขียว สนับสนุนเงิน 9,999 บาท ชื้อพันธุ์สัตว์น้ำปล่อยในแหล่งน้ำชุมชน สร้างความมั่นคงด้านอาหาร
โดย : ฝ่ายข่าว
อ่าน : 637
พฤหัสบดี ที่ 4 เดือน พฤศจิกายน พ.ศ.2564
พิมพ์ 

ภาคประชาชน นายคมสรร  อัครประจินต์  และนางสมนึก  แก้วเขียว สนับสนุนเงิน 9,999 บาท ชื้อพันธุ์สัตว์น้ำปล่อยในแหล่งน้ำชุมชน สร้างความมั่นคงด้านอาหาร

 
       วันพฤหัสบดี ที่ 4 พฤศจิกายน พ.ศ.2564 นายคมสรร  อัครประจินต์  และนางสมนึก  แก้วเขียว  ซึ่งอาศัยอยู่ในพื้นที่อำเภอชนแดน จังหวัดเพชรบูรณ์ ได้ประสาน นางสุภารัตน์ ศรีสังข์ ประมงอำเภอชนแดน ในการติดต่อชื้อพันธุ์สัตว์น้ำจากศูนย์วิจัยและพัฒนาการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำจืดเพชรบูรณ์ ประกอบด้วยปลาบ้า จำนวน 16,000 ตัว, ตะเพียนขาว จำนวน 25,195 ตัว และปลานิล จำนวน 4,000 ตัว รวมทั้งสิ้น 45,195 ตัว วงเงิน  9,999 บาท เพื่อนำมาปล่อยในแหล่งน้ำพื้นที่บริเวณถ้ำผาทอง หมู่ที่ 28 ตำบลพุทธบาท อำเภอชนแดน จังหวัดเพชรบูรณ์
          ในการนี้ ว่าที่ร้อยตรี ชัยรัตน์ พุ่มช่วย ประมงจังหวัดเพชรบูรณ์ ได้มอบหมายให้ นางสาวมุกมณี มุสิกรัตน์ หัวหน้ากลุ่มบริหารจัดการด้านการประมง พร้อมด้วย นายบุญส่ง พานชัยภูมิ หัวหน้ากลุ่มพัฒนาและส่งเสริมอาชีพการประมง นางสุภารัตน์ ศรีสังข์ ประมงอำเภอชนแดน และเจ้าหน้าที่สำนักงานประมงจังหวัดเพชรบูรณ์ ร่วมกับผู้นำชุมชนและชาวบ้านในพื้นที่ ร่วมปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำดังกล่าว ซึ่งการสนับสนุนงบประมาณและการมีส่วนร่วมของชุมชน เป็นการช่วยเพิ่มผลผลิตในแหล่งน้ำ สร้างความมั่นคงด้านอาหาร ที่จะทำให้การบริหารจัดการประมงในพื้นที่เกิดความยั่งยืน ชาวบ้านสามารถหาสัตว์น้ำเลี้ยงชีพได้ต่อไป เป็นการช่วยประหยัดรายจ่ายในครัวเรือน ภายใต้สภาวะเศรษฐกิจที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ COVID-19


----------------------------------------------
เพลินจิต สวนศิลป์พงศ์ : เรียบเรียง
สวท.เพชรบูรณ์
แหล่งข้อมูล : สนง.ประมง จ.พช.