หมวดหมู่ : ข่าวท้องถิ่นเพชรบูรณ์บ้านเรา
หัวข้อ : การประชุมคณะกรรมการศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจังหวัดเพชรบูรณ์ ครั้งที่ 2/2565
โดย : ฝ่ายข่าว
อ่าน : 554
พฤหัสบดี ที่ 25 เดือน พฤศจิกายน พ.ศ.2564
พิมพ์ 

การประชุมคณะกรรมการศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจังหวัดเพชรบูรณ์ ครั้งที่ 2/2565
 
         วันพฤหัสบดีที่ 25 พฤศจิกายน 2564 เวลา 09.30 น. นายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ มอบหมายให้ นายอำนาจ แย้มศิริ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นประธานประชุมคณะกรรมการศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจังหวัดเพชรบูรณ์ ครั้งที่ 2/2565 ณ ห้องเมืองราด ชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดเพชรบูรณ์ อาคาร 2 ต.สะเดียง อ.เมืองเพชรบูรณ์ จ.เพชรบูรณ์ โดยมีคณะกรรมการจากหน่วยงานต่างๆ ร่วมประชุม
       การประชุมครั้งนี้ มีระเบียบวาระสำคัญเพื่อทราบและพิจารณาเกี่ยวกับเรื่อง สรุปสถานการณ์ยาเสพติดภาพรวมประจำเดือนพฤศจิกายน 2564, สรุปสถานการณ์เฝ้าระวังปัญหายาเสพติดในพื้นที่ ประจำเดือนพฤศจิกายน 2564, ผลการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการด้านการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด พ. ศ. 2565, และเรื่องอื่นๆ
      ทั้งนี้ สำนักงาน ป.ป.ส.ภาค 6 ได้รายงานสรุปสถานการณ์ยาเสพติดภาพรวมระดับประเทศ โดยตลอดเดือนตุลาคม 2564 มีข้อบ่งชี้ถึงยาเสพติดจำนวนมากในประเทศเพื่อนบ้าน ที่รอการลักลอบนำเข้ามาในประเทศไทย โดยสรุปแนวโน้มสถานการณ์ยังคงรุนแรงต่อไป
        ผลการจับกุมคดียาเสพติดในพื้นที่ภาค 6 ในห้วงเดือนตุลาคม 2564 ในพื้นที่ 9 จังหวัดภาคเหนือตอนล่าง รวมทั้งหมดทุกข้อหามีจำนวนทั้งสิ้น 3,269 คดี จังหวัดที่มีการจับกุมมากที่สุด 3 อันดับแรก คือ จังหวัดอุตรดิตถ์ จังหวัดเพชรบูรณ์ และจังหวัดพิษณุโลก ตามลำดับ ซึ่งสะท้อนถึงการแพร่ระบาดของยาเสพติดที่ยังคงมีอยู่ในพื้นที่ด้านตะวันออก ซึ่งเป็นเส้นทางลำเลียงยาเสพติดที่มาจากภาคเหนือตอนบนและชายแดน สปป.ลาว ซึ่งจังหวัดอุตรดิตถ์ เพชรบูรณ์และพิษณุโลก มีผลการจับกุมคดียาเสพติดมากที่สุดในพื้นที่ภาคเหนือตอนล่างแม้ในสถานการณ์การระบาดของโรค COVID- 19
      
 
 
 
---------------------------------
เพลินจิต  สวนศิลป์พงศ์ : ข่าว/ภาพ
สวท.เพชรบูรณ์