หมวดหมู่ : ข่าวท้องถิ่นเพชรบูรณ์บ้านเรา
หัวข้อ : สำนักงานประมงจังหวัดเพชรบูรณ์ จัดประชุมให้ความรู้แก่เกษตรกร ในการพัฒนาอาชีพด้านการประมง ภายใต้โครงการส่งเสริมและพัฒนาอาชีพเพื่อแก้ไขปัญหาที่ดินทำกินของเกษตรกร ประจำปีงบประมาณ 2565
โดย : ฝ่ายข่าว
อ่าน : 599
พฤหัสบดี ที่ 9 เดือน ธันวาคม พ.ศ.2564
พิมพ์ 

สำนักงานประมงจังหวัดเพชรบูรณ์ จัดประชุมให้ความรู้แก่เกษตรกร ในการพัฒนาอาชีพด้านการประมง ภายใต้โครงการส่งเสริมและพัฒนาอาชีพเพื่อแก้ไขปัญหาที่ดินทำกินของเกษตรกร ประจำปีงบประมาณ 2565
 
          ว่าที่ ร้อยตรี ชัยรัตน์  พุ่มช่วย  ประมงจังหวัดเพชรบูรณ์ เปิดเผยว่า  ในวันพฤหัสบดีที่ 9 ธันวาคม 2564 สำนักงานประมงจังหวัดเพชรบูรณ์  ได้ดำเนินการจัดประชุมให้ความรู้แก่เกษตรกรในการพัฒนาอาชีพด้านการประมง ภายใต้โครงการส่งเสริมและพัฒนาอาชีพเพื่อแก้ไขปัญหาที่ดินทำกินของเกษตรกร ประจำปีงบประมาณ 2565 จำนวน 30 ราย  ณ ศาลาวัดโป่งเจ็ดเศียร  หมู่ที่ 12 ตำบลพุทธบาท  อำเภอชนแดน จังหวัดเพชรบูรณ์ ซึ่งเป็นกลุ่มเกษตรกรที่มีรายชื่ออนุมัติ ให้เป็นผู้ครอบครองที่ดินในพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ  (คทช.) “ป่าวังโป่ง-ป่าชนแดน-ป่าวังกำแพง” ในเขตพื้นที่ของตำบลชนแดน, ตำบลพุทธบาท อำเภอชนแดน และตำบลซับเปิบ อำเภอวังโป่ง จังหวัดเพชรบูรณ์  การประชุมครั้งนี้ได้ร่วมกับสำนักงานสหกรณ์จังหวัดเพชรบูรณ์ และ สำนักงานตรวจบัญชีสหกรณ์เพชรบูรณ์ เพื่อส่งเสริม เพิ่มพูนความรู้ด้านการเลี้ยงสัตว์น้ำ ให้มีผลผลิตสัตว์น้ำเพิ่มขึ้นในพื้นที่ ทำให้เกษตรกรมีสัตว์น้ำไว้บริโภคในครัวเรือน และมีรายได้จากการเลี้ยงสัตว์น้ำ รวมทั้งแนะนำการจัดทำแผนพัฒนาธุรกิจการเกษตร และการจัดทำบัญชีลดต้นทุน พร้อมได้สนับสนุนผ้าพลาสติกปูบ่อ ให้กับเกษตรกร นำไปเตรียมความพร้อมในการเตรียมบ่อพลาสติก สำหรับรับพันธุ์สัตว์น้ำไปเลี้ยงในวันที่ 16 ธันวาคม 2564 ต่อไป


-----------------------------------------------------
เพลินจิต   สวนศิลป์พงศ์
สวท.เพชรบูรณ์
แหล่งข้อมูล  :  สนง.ประมง จ.พช.