หมวดหมู่ : ข่าวท้องถิ่นเพชรบูรณ์บ้านเรา
หัวข้อ : สถานการณ์น้ำในพื้นที่อำเภอหล่มสัก วันที่ 3 ตุลาคม 2565 เวลา 11.00 น.
โดย : admin
อ่าน : 363
จันทร์ ที่ 3 เดือน ตุลาคม พ.ศ.2565
พิมพ์ 

สถานการณ์น้ำในพื้นที่อำเภอหล่มสัก วันที่ 3 ตุลาคม 2565 เวลา 11.00 น.

นายชาครินทร์ อินอิ่มวรปราชญ์ นายอำเภอหล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ รายงานสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ วันที่ 3 ตุลาคม 2565 เวลา 11.00 น. โดยพื้นที่ ฝายศรีจันทร์ หมู่ที่ 4 ต.ท่าอิบุญ มีปริมาณน้ำไหลมาจากอำเภอหล่มเก่าอย่างต่อเนื่อง และบางพื้นที่ยังมีฝนตก / ฝายริมแม่น้ำป่าสักฝั่งซ้าย หมู่ที่ 5 ตำบลห้วยไร่ ปริมาณน้ำยังสูงกว่าสันฝาย 3.63 เมตร ระดับน้ำกำลังลดลง

ส่วนระดับน้ำ จุดสถานี S3 สะพานตาลเดี่ยว ระดับน้ำ 9.10 เมตร สูงกว่าระดับตลิ่ง 0.80 เมตร ระดับน้ำทรงตัว ในพื้นที่ฝั่งเทศบาลตำบลตาลเดี่ยวและบางส่วนของเทศบาลเมืองหล่มสัก ยังมีน้ำท่วมขัง รอการระบายลงแม่น้ำป่าสัก

ทั้งนี้ มีหน่วยงานที่ช่วยเหลืออำนวยความสะดวกผู้ประสบอุทกภัย จากเจ้าหน้าที่ทหาร ม.พัน.28 พล.ม.1 /หน่วยทหาร นพค.16/ฝ่ายปกครอง/องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น/มูลนิธิ/อาสาสมัครในพื้นที่ ได้นำเรือท้องแบน รถไสลด์นำส่งคนข้ามเส้นทางศรีสะอาด-บ้านติ้ว

และการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยด้านอาหาร มีหน่วยงานราชการ/ภาคเอกชน/กู้ภัยกกไทร/มูลนิธิเครือสว่าง/ปอเต๊กตึ้ง จัดครัวประกอบอาหารสนับสนุน ให้กับผู้รับผลกระทบจากอุทกภัย โดยมี เจ้าหน้าที่ทหาร ฝ่ายปกครอง องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น มูลนิธิ/อาสาสมัครในพื้นที่ ช่วยบริการแจกจ่ายให้กับประชาชน