[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
เมนูหลัก
link PRD
e-Learning


สำนักนายกรัฐมนตรี
นโยบายรัฐบาล
poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก


linkweb







qrcodemaker
บันทึกประจำวัน

 
  

  หมวดหมู่ : บทความ
เรื่อง : ละครชุด สำนึกรักชาติ “ค่าของแผ่นดิน” (ด้านสถาบันพระมหากษัตริย์)
โดย : สมจิตร
เข้าชม : 2449
พฤหัสบดี ที่ 2 เดือน มีนาคม พ.ศ.2560 ปักหมุดและแบ่งปัน
     

เรื่อง  : ละครชุด สำนึกรักชาติ “ค่าของแผ่นดิน”

 

สำนักงานปลัด สำนักนายกรัฐมนตรี จัดทำละครโทรทัศน์เฉลิมพระเกียรติ    ชุด “ค่าของแผ่นดิน Pride and Dignity of Thais” ในการปลูกฝังจิตสำนึกรักชาติ สืบสานปณิธานความดี ความมีคุณธรรม และเพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติแด่พระบาทสมเด็จ         พระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยน้อมนำพระบรมราโชวาท และแนวพระราชดำริไปเป็นแบบอย่างในการดำรงชีวิต สะท้อนให้ผู้รับชมได้เห็นถึงความดีในจิตใจของคนไทยที่ยังปรากฏอยู่ทั่วไปในสังคมปัจจุบัน ในการอุทิศตนเพื่อสังคมและประเทศชาติ ทำให้เกิดกระแสความศรัทธา ยกย่องสรรเสริญ และขยายผลการปฏิบัติตามในการสรรค์สร้างความดี และความมีน้ำใจของคนไทยให้คงอยู่สืบไป โดยนำเสนอผ่านชีวิตและเรื่องราวของบุคคลต้นแบบ 15 คน       เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้ประชาชนตั้งมั่นในคุณงามความดี 7 ประการ ประกอบด้วย      ความเมตตาการุณย์ ความเสียสละ กล้าหาญ ความเพียร ความอดทน ความรักสามัคคี     ความมุ่งมั่น และความซื่อสัตย์สุจริต สำหรับละคร 7 เรื่อง ได้แก่

คุณธรรมข้อที่ ๑ ความเมตตาการุณย์ เรื่อง “Taxi... ใจเวอร์” บุคคลต้นแบบคือ นายสุวรรณฉัตร พรหมชาติ รังสรรค์บทประพันธ์ : จิระนันท์ พิตรปรีชา กำกับซีรีส์ : ธนิตย์ จิตนุกูล นักแสดง : ธชย ประทุมวรรณ และ ด.ช.ชยณัฐ แจ่มใส ซึ่งได้สอดแทรกเรื่องของการเรียนรู้จากเพื่อนมนุษย์ได้โดยที่ไม่ต้องมาอบรมสั่งสอนแต่บางทีเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ              ในชีวิตประจำวัน หากเราใส่ใจเราก็รู้ว่าการมีคุณธรรมเป็นสิ่งที่ดี

ข้อที่ ๒ ความเสียสละ กล้าหาญ เรื่อง “ต้น/ใบ/ดอก” (The Tree Story)     บุคคลต้นแบบคือ นายแพทย์มารุต เหล็กเพชร, นางพิมพ์ โถตันคำ และ นางเสงี่ยม แสวงลาภ รังสรรค์บทประพันธ์ : ชาติ กอบจิตติ กำกับซีรีส์ : พันธุ์ธัมม์ ทองสังข์ นักแสดง : ศิรชัช เจียรถาวร และ ณิชาภัทร ฉัตรชัยพลรัตน์

ข้อที่ ๓ ความเพียร เรื่อง “นางฟ้าในชุดขาวกับวีรบุรุษนักบิน”             (Wind Beneath Wings) บุคคลต้นแบบคือ น.ท.จักรพงษ์ การเที่ยง และ นางสาวณัฏฐพร ฟุ้งสมุทร รังสรรค์บทประพันธ์ : โบตั๋น กำกับซีรีส์ : ราเชนทร์ ลิ้มตระกูล นักแสดง : ชนาธิป โพธิ์ทองคำ และ พรรษชล สุปรีย์

ข้อที่ ๔ ความอดทน เรื่อง “ชายขอบ” (Matter of Heart) บุคคลต้นแบบคือ นายจักรตรา พรหมแก้ว และ นางสาวกรรณิการ์ สุทธพจนารักษ์ รังสรรค์บทประพันธ์ : วินทร์  เลียววาริณ กำกับซีรีส์ : มานพ อุดมเดช นักแสดง : รฐา โพธิ์งาม, ณัฐวัฒน์ เปล่งศิริวัธน์ และ  ชโยดม สอนลี

ข้อที่ ๕ ความรัก ความสามัคคี เรื่อง “นักรบนาวี” (Navy Seal) เรื่องนี้เป็นเรื่องของความรักสามัคคี แต่ว่าที่จริงแล้วเป็นความเสียสละด้วย เสียสละเพื่อชาติและไม่ต้องการเปิดเผยตัวตนว่าเป็นใคร อยู่ที่ไหน และสำคัญอย่างไร คือต้องการอยู่เบื้องหลังและทำงานให้แผ่นดินจริง ๆ บุคคลต้นแบบคือ หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ กองเรือยุทธการ และเสมียนหมวดดุริยางค์ รังสรรค์บทประพันธ์ : กฤษณา อโศกสิน กำกับซีรีส์ : นนทรีย์ นิมิบุตร นักแสดง : กิก ดนัย จารุจินดา

ข้อที่ ๖ ความมุ่งมั่น เรื่อง “เสียงเต้นของหัวใจในป่าใหญ่” (Heart of the Wild) เป็นเรื่องเกี่ยวกับการความดี ที่บางครั้งไม่ได้เห็น ที่บางครั้งอยู่ไกลเกินไป ที่บางครั้งเหมือนคนปิดทองหลังพระ ในเรื่อง คนต้นแบบคือคุณวีระยา วันๆ อยู่แต่ในป่าจริง ๆ ไม่มีใครรู้ว่าเขาใช้ชีวิตยังไง ต่อสู้ยังไง ต่อสู้กับอะไรบ้าง เพื่อที่จะแต่ให้ต้นไม้ยังอยู่ ป่าต้นน้ำ ยังอยู่ บุคคลต้นแบบคือ นางสาววีรยา โอชะกุล และ นายประกอบ ช่วยศรีนวล รังสรรค์บทประพันธ์ : ชมัยภร แสงกระจ่าง กำกับซีรีส์ : ภวัต พนังคศิริ นักแสดง : ลลนา ก้องธรนินทร์, ปราปต์ปฎล สุวรรณบาง และทนงศักดิ์ ศุภการ

ข้อที่ ๗ ความซื่อสัตย์สุจริต เรื่อง “บ้านเรา” (Cause it's my home) บุคคลต้นแบบคือ นางนันทนา แก้วจันทร์, หน่วย EOD จังหวัดภาคใต้ และอาสาสมัครทหารพรานหญิง รังสรรค์บทประพันธ์ : ไพฑูรย์ ธัญญา กำกับซีรีส์ : ปรัชญา ปิ่นแก้ว นักแสดง : สรวิชญ์ สุบุญ, มณีรัตน์ คำอ้วน, ศุภกรณ์ กิจสุวรรณ และบ่าววี พันจ่าอากาศเอก วีรยุทธิ์ นานช้า

ละครชุด “ค่าของแผ่นดิน Pride and Dignity of Thais” เป็นกิจกรรมภายใต้โครงการ “ปลูกไทย..ในแบบพ่อ” ประกอบด้วย 4 กิจกรรม คือ การจัดนิทรรศการเฉลิม    พระเกียรติสัญจรบัวบาทยาตรา การจัดทำภาพยนตร์สั้น ค่าของแผ่นดิน การจัดละครเวทีเสียงแห่งความจงรักภักดี และโครงการเยาวชนอาเซียนเรียนรู้หลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง     ตามรอยพระยุคลบาท ติดตามละครตอนแรกใน วันที่ 18 กุมภาพันธ์ นี้ เวลา 11.30 น.       ทางสถานีโทรทัศน์ Digital TV ช่องต่าง ๆ สามารถติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/ค่าของแผ่นดิน

โดย   ณัฐชยา  เหมือนสมหวัง
เรียบเรียงโดย สมจิตร ตาลสุก





Not Rated stars เฉลี่ย : Not Rated จาก 0 ครั้ง.

บทความ5 อันดับล่าสุด

      สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดเพชรบูรณ์ เชิญชวนเด็ก และเยาวชน ในจังหวัดเพชรบูรณ์ สมัครเข้าร่วมการประกวดขับร้องเพลง.. เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร วันชาติ และวันพ่อแห่งชาติ ๕ ธันวาคม ๒๕๖๕ 1/ธ.ค./2565
      เตือนกันทุกหน้าหนาว‼️ อย่ากินเหล้าคลายหนาว ....อันตรายถึงตาย 20/พ.ย./2565
      ฝนตก มีน้ำขัง \"ระวังลื่นล้ม\" !! 18/ต.ค../2565
      อัปเดต‼ มอเตอร์เวย์ 8 สายทั่วไทย 24/ก.ย./2565
      สำนักงานยุวกาชาด และอาสาสมัครกาชาด สภากาชาดไทย ขอเชิญเยาวชน อายุ 18-30 ปี ที่มีใจรักในงานจิตอาสา มาเป็นตัวแทนเยาวชนทำงานกับกาชาด ในโครงการ”สรรหากุลบุตร และกุลธิดากาชาด ประจำปี 2565” สมัครทางออนไลน์หรือสแกน QR Code https://forms.gle/NWRXmTP6tSpaCx5P7 รั 16/ก.ย./2565


Based on : Maxsite1.10 Modified to ATOMYMAXSITE 2.5


Based on : Maxsite1.10 Modified to ATOMYMAXSITE 2.5